Mazda MX-5 thế hệ tiếp theo vẫn sẽ sử dụng động cơ đốt trong

16:50 | 26/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mazda MX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được tung ra thị trường vào thời điểm mà xe điện và xe hybrid bắt đầu trở nên phổ biến hơn nhưng mẫu xe thể thao vẫn sẽ giữ lại động cơ đốt trong.

Theo Autocar, MX-5 tới đây sẽ là thế hệ thứ năm và sẽ được trang bị công nghệ động cơ SkyActiv-X của Mazda.

Công nghệ SkyActiv-X này được giới thiệu vào giữa năm 2019, và áp dụng lần đầu tiên trên khối động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít có công suất 177 mã lực, mô-men xoắn cực đại 224 Nm.

Không dừng lại ở đó, công nghệ này sẽ tiếp tục được ứng dụng trên loạt động cơ 6 xy lanh thẳng hàng sắp ra mắt của Mazda, kết hợp công nghệ đánh lửa bằng tia lửa và nén nhằm cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.

Nếu Mazda quyết định sử dụng động cơ SkyActiv-X cho MX-5 thế hệ thứ năm, hãng sẽ cần phải thiết kế lại chiếc xe từ đầu và có thể chỉ bán nó với một tùy chọn động cơ duy nhất. Điều này có nghĩa là cấu hình động cơ 1.5L hiện đang được cung cấp có thể sẽ không còn tồn tại.

Giám đốc thiết kế Mazda, Ikuo Maeda nói: “Chúng tôi đang nghiên cứu hệ thống truyền động tốt nhất để giữ cho chiếc xe có trọng lượng nhẹ nhất, nhưng vì các yêu cầu đa dạng và sở thích, chúng tôi cần phải khám phá và đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau.”

Ngoài hệ thống truyền động, MX-5 thế hệ tiếp theo sẽ nổi bật hơn so với mẫu xe hiện tại nhờ việc đại tu hoàn toàn thiết kế, gần giống với Mazda3, CX-30 và MX-30.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mazda MX-5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe