Mazda CX-8 Deluxe: Thông số, giá bán & đánh giá

09:50 | 03/06/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Có thể nói Mazda CX-8 dường như là phiên bản hoàn thiện hơn của Mazda CX-5. Mẫu xe này chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2019. Mazda CX-8 được đánh giá là chiếc Crossover 7 chỗ tuyệt vời với không gian rộng rãi cho 3 hàng ghế. Bên cạnh đó, CX-8 thừa hưởng thiết kế KODO trẻ trung, thời thượng, vận hành mạnh mẽ và trải nghiệm lái tốt.

Mazda cho ra mắt với tận 4 phiên bản tuỳ vào khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng của khách đó là CX-8 Deluxe, CX-8 Luxury, CX-8 Premium 2WD, CX-8 Premium 4WD. Trong đó CX-8 Deluxe là phiên bản tiêu chuẩn và hiện nay đang có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng.

Mức giá chênh lệch giữa bản tiêu chuẩn Deluxe và Luxury hay CX 8 Premium là do những khác biệt đến từ hệ thống dẫn động 4 bánh, camera 360 độ và đèn pha Adaptive LED. Vậy hãy cũng Auto5 đi vào từng đánh giá chi tiết xem CX 8 Deluxe có gì?

1. Thông Số Kỹ Thuật Mazda CX-8 Deluxe 

Kích thước tổng thể (D x R x C) 4900 x 1840 x 1730 mm
Chiều dài cơ sở 2930 mm
Khoảng sáng gầm xe 200 mm
Bán kính quay vòng 5,8m 
Động cơ Xăng Skyactiv-G 2.5L
Công suất 188 Hp
Momen xoắn 252 Nm
Hệ thống truyền động Dẫn động cầu trước 2WD / Hộp số tự động 6 cấp

Mazda CX-8 Deluxe là sự lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng cần tìm dòng xe 7 chỗ cao cấp phục vụ cho việc di chuyển đường phố hàng ngày, tiện nghi, êm ái. Sức mạnh của động cơ xăng 2.5L vẫn đáp ứng tốt nhiều điều kiện vận hành.

2. Đánh giá Mazda CX8 Deluxe chi tiết từ Auto5

Ngoại thất sang trọng toát lên vẻ lịch lãm

Mazda CX-8 là mẫu Crossover có cấu trúc khung gầm liền khối (Unibody) cùng khối công nghệ SkyActiv độc đáo đem lại hiệu năng cao cho xe. Phần đầu xe Mazda CX-8 vẫn sở hữu cụm lưới tản nhiệt đặc trưng của xe cũng như các thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh phần lưới tản nhiệt thì như thường lệ vẫn là cụm đèn pha LED Projector được vuốt nhọn sang 2 bên rất sắc nét, tạo nên độ lịch lãm vào ban ngày và mạnh mẽ khi về đêm. Đèn pha tích hợp chức năng cân bằng góc chiếu tự động. Ngoài ra, ô tô CX8 còn trang bị chức năng đèn mở rộng góc chiếu AFS trên hai phiên bản Deluxe và Luxury.

Khi nhìn ngang thân xe, Mazda CX-8 2021 vẫn khá lôi cuốn với kiểu dáng mềm mại, sử dụng hợp lý các đường dập nổi nhưng vẫn mang lại nét khoẻ khoắn cho xe. Tất cả phiên bản Mazda CX-8 2021 đều sử dụng bộ mâm hợp kim đa chấu kép kích thước 19 inch, đi kèm kích thước lốp xe 225/55R19, chỉ riêng CX 8 Deluxe 2021 sử dụng kích thước mâm khiêm tốn 17 inch.

Đi cùng với thân hình to lớn không phải là một khung cửa sổ to lớn, mở rộng mà là kiểu vuốt suôn về sau với các trụ B, C tone đen huyền bí. Đi kèm với đó là viền kim loại mạ crom sáng bóng bao quanh kính xe phô ra vẻ đẳng cấp và lịch lãm cho xe.

Mazda CX-8 Deluxe sở hữu phần đuôi xe nở hậu với nhiều đường cong bo tròn mềm mại cùng với cụm đèn hậu tròn nhỏ. Thiết kế thanh crom kéo dài nối giữa 2 cụm đèn tạo cảm giác trọng tâm chắc hơn. Trên tất cả các phiên bản thì CX-8 vẫn mang lại một dấu ấn thể thao đến từ cụm ống xả đôi được bố trí 2 bên. 

Nội thất CX8 Deluxe cực tiện nghi

Với mục tiêu trở thành chuẩn mực trong thiết kế nội thất, các chi tiết trên Mazda CX-8 được chăm chút tỉ mỉ, mang phong cách hiện đại, sang trọng, hướng đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho người sử dụng.

Trục cơ sở dài 2930 mm mang đến cho người dùng chỗ ngồi rộng rãi, không gian thoải mái. Khoang lái của Mazda CX-8 Deluxe hoàn toàn mới được thiết kế đầy ấn tượng với nhiều chi tiết điều khiển phủ kim loại sáng. Bề mặt táp lô bọc da công nghiệp với điểm nhấn là đường chỉ khâu màu trắng tương phản.

Là dòng xe được trang bị tiện nghi hàng đầu phân khúc, khoang lái thiết kế kiểu dáng hiện đại, tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ tối đa người lái, giúp việc lái xe trở nên dễ dàng hơn, giảm căng thẳng. Hàng ghế trước trang bị điều chỉnh ghế điện, ghế lái có tính năng nhớ vị trí, chức năng sưởi ghế, điều hoà tự động 3 vùng độc lập, gương chống chói, phanh tay điện tử, hệ thống tự động giữ phanh Auto Hold, chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm, màn hình HUD hiển thị các thông tin quan trọng ngay tầm mắt người lái; hệ thống loa Bose cao cấp.

Thuộc phân khúc Crossover 7 chỗ Mazda CX-8 Deluxe 2021 cung cấp 3 hàng ghế nhưng phần lớn không gian thoải mái tập trung cho hàng ghế thứ 2. Đặc biệt hơn, dù là phiên bản thấp nhất nhưng CX-8 Deluxe sử dụng da Nappa được làm từ da tự nhiên với 2 tone màu đỏ mận và xám chủ đạo. 

Ở hàng ghế khách thứ 2, người dùng thoải mái nghỉ ngơi bởi ghế có tính năng sưởi ấm, có thể trượt và ngả lưng. Vị trí này cũng được trang bị 3 hàng ghế cùng tựa tay trung tâm tích hợp khay đựng cốc.

Hàng ghế thứ 3 có diện tích khiêm tốn hơn một chút, dù người cao trên 1m70 có thể ngồi được nhưng ít nhiều cũng sẽ thấy khó chịu khi bị giới hạn tựa đầu. Lưng ghế có thể ngả được ra sau nhưng không có chế độ điều chỉnh lưng.

Thể tích khoang hành lý khi sử dụng cả hàng ghế thứ 3 là 209 lít, đặc biệt thể tích khi hàng ghế thứ 3 gập phẳng là 742 lít, thoải mái cất, giữ hành lý cho cả gia đình trong những chuyến du lịch dài ngày.

Động cơ xe Mazda CX 8 bản Deluxe

Cung cấp sức mạnh cho thân hình đô con của Mazda CX 8 bản Deluxe là khối động cơ độc quyền của Mazda. Đó là cỗ máy xăng Skyactiv-G 2.5L, tạo ra công suất 188 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn 252 Nm tại 4000 vòng/phút.

Tuy vậy, sức mạnh này vẫn chưa đáp ứng tốt được khả năng vận hành của xe khi hộp số chỉ ở mức 6 cấp đôi khi bị giật máy. Xe sử dụng dẫn động cầu trước nên việc tải cũng sẽ dừng lại ở mức độ vừa phải.

3. Kết Luận

Nhờ ngoại hình thanh lịch, thời thượng, nội thất sang trọng và cũng là mẫu Crossover 7 chỗ duy nhất trong phân khúc. Cùng với trang bị hiện đại, giá bán hợp lý, Mazda CX-8 Deluxe 2021 vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc tại thị trường Việt Nam.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda cx8, CX-8 Deluxe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe