So sánh Mazda 2 và Kia Soluto: Xe nào tốt hơn?

14:37 | 27/02/2024 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Kia Soluto sẽ phù hợp với mục đích chạy dịch vụ vì giá bán tốt hơn, vận hành tiết kiệm. Trong khi đó Mazda 2 giá cao hơn, đồng nghĩa với trang bị, tính năng dồi dào hơn.

Những thông tin dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn biết được nên lựa chọn Mazda 2 hay Kia Soluto.

*Lưu ý: Giá bán được chúng tôi cập nhật vào thời điểm viết bài, do đó, giá bán thực tế có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm - chiến dịch tăng/giảm giá của từng hãng. 

Vì vậy, để biết chính xác giá bán, thông tin ưu đãi/khuyến mãi của từng mẫu xe ở thời điểm hiện tại, vui lòng xem tại:

So sánh Kia Soluto và Mazda 2 về giá bán

Kia Soluto  đang cung cấp tổng cộng 4 phiên bản bao gồm Soluto MT, Soluto MT Deluxe, Soluto AT Deluxe, Soluto AT Luxury. Giá cụ thể cho từng phiên bản như sau:

Bảng giá Kia Soluto

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu đồng)

Kia Soluto MT

386

Kia Soluto MT Deluxe

418

Kia Soluto AT Deluxe

439

Kia Soluto AT Luxury

462

Mazda 2 đang được phân phối tại thị trường Việt Nam là thông qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước như trước đây.

Bảng giá Mazda 2 Sedan

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu đồng)

Mazda 2 sedan 1.5 AT

420

Mazda 2 sedan 1.5 Luxury

504

Mazda 2 sedan 1.5 Premium

524

Hiện tại, Kia Soluto đang có lợi thế hơn về giá bán so với đối thủ Mazda 2. Tuy vậy, dù giá bán cao hơn chút, nhưng Mazda 2 cũng đang có ưu điểm là được nhập nguyên chiếc.

So sánh Kia Soluto và Mazda 2 về ngoại thất

Kích thước

Thông số kích thước

Kia Soluto 2021

Mazda 2 sedan 2021

Kích thước tổng thể (D x R x C) (mm)

4.300 x 1.710 x 1.460

4.340 x 1.695 x 1.470

Chiều dài cơ sở (mm)

2.570

2.570

Khoảng sáng gầm xe (mm)

150

143

Thiết kế đầu xe

Phía trực diện của Mazda 2 không có sự thay đổi nhiều so với phiên bản cũ. Đặc trưng là phần lưới tản nhiệt dày bản, logo thương hiệu đặt chính giữa, và đã được thay đổi bằng lưới dạng nan đan chéo nhau tinh tế hơn. Bên cạnh đó tạo hình giọt nước gây ấn tượng với sự kết hợp của hốc gió 2 bên và đèn sương mù.

Kia-Soluto-2021-8

Đối với mẫu sedan Hàn Quốc Kia Soluto, có thể dễ dàng nhận ra thiết kế mũi hổ trên lưới tản nhiệt, cùng đường viền mạ crom sáng bóng. Hệ thống đến sương mù, đèn pha có sự kết nối chặt chẽ với lưới tản nhiệt tạo nên sự đồng nhất.

Tuy nhiên, để mà đặt so sánh thì Mazda 2 sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kodo hiện đại và hầm hố hơn.

Thiết kế thân xe

Kia Soluto 2020 sở hữu thiết kế phần thân xe khá an toàn. Không tạo nhiều đường gân dập nổi hay viền tràn. Do vậy một số người dùng đánh giá sản phẩm có ngoại thất mờ nhạt. Phần mâm của chiếc xe này thuộc dạng 8 chấu kép với kích thước 14 inch.

Và Mazda 2 tiếp tục giành điểm cộng hơn bởi thân xe có sự đặc sắc hơn so với đối thủ. Điểm nhấn là tạo hình tròn trịa, mang lại cảm giác thân thiện, bắt mắt. Mâm xe thuộc dạng 5 chấu kép từ hợp kim nhôm giúp cho phương tiện có sự chắc chắn hơn.

Thiết kế đuôi xe

Phần đuôi của cả 2 mẫu xe đều không được đánh giá cao, bởi sự đơn điệu và thiếu cá tính.

Kia Soluto sở hữu bộ cốp chỉ mở được bằng khóa cơ thay vì tích hợp nút bấm thông minh. Đây là một bất tiện khá lớn với người dùng. Đèn hậu thiết kế khá to và thô, không có quá nhiều chi tiết đi kèm.Còn đối thủ Mazda 2 phiên bản mới 2020 cũng không khá hơn với phần đuôi ngắn và không cân xứng với hai phần trên khiến tổng thể nhìn không hòa hợp. Cụm đèn hậu thiết kế chìm sâu vào phần cửa cốp khiến cho kích thước trông lại càng ngắn hơn.

Tổng thể, thiết kế của cả 2 mẫu xe được đánh giá ở mức vừa tầm giá và chuẩn phân khúc. Không có quá nhiều sự cách điệu và tạo được điểm nhấn. Tuy nhiên, nếu để so sánh Kia Soluto và Mazda 2 thì chắc chắn đối thủ Nhật đang có cái nhìn rõ ràng và hiện đại hơn.

>>> Lợi thế: Mazda 2

So sánh Kia Soluto và Mazda 2 về nội thất

Khoang lái

Do giá thành cũng thuộc hàng rẻ nhất nhì phân khúc B, nên Kia Soluto sở hữu thiết kế nội thất cơ bản, chủ yếu sử dụng chất liệu nhựa và không được đầu tư quá nhiều về công nghệ. Bảng taplo bao gồm màn hình giải trí đặt chìm truyền thống và các nút bấm xung quanh. Bên cạnh đó là vị trí của hai cửa gió điều hoà.

Mazda 2 ghi điểm về thiết kế bảng taplo khá nhiều trước đối thủ. Màn hình trung tâm đã được in nổi hợp xu thế, đồng thời hai cửa gió điều hòa cũng được gắn kết qua thanh crom sáng càng dễ gây ấn tượng. Thay vì sử dụng chất liệu nhựa thì chất giả da được sử dụng nhiều trong khoang cabin của mẫu sedan Nhật Bản.

Thiết kế Vô lăng

Vẫn là kiểu 3 chấu bọc da quen thuộc được sử dụng cho vô-lăng của hai dòng xe. Nhưng nếu quan sát kĩ, người dùng có thể thấy rằng hãng Mazda đã đẩy vô-lăng nghiêng xuống hơn một chút để phù hợp với các tư thế lái của người dùng hơn.

Ngoài ra ứng dụng chế độ Cruise Control chưa từng xuất hiện trong phân khúc cũng làm cho Mazda 2 trở nên nổi bật hơn.

Các hàng ghế

Do phần đuôi ngắn nên diện tích ghế ngồi của Mazda 2 khó mà rộng rãi và thoải mái được. Điều này cũng tương đối dễ hiểu tuy nhiên bù lại thì cảm giác sang trọng toát lên từ chất liệu cũng như việc lựa chọn tone màu da tối khá cao.

Ghế của Kia Soluto được bọc bằng chất liệu giả da với hai màu khá trầm và dễ phối phụ kiện là be và xám.

Nhìn chung, Mazda 2 vẫn đang chiếm ưu thế hơn bởi khoang nội thất có thiết kế hiện đại hơn và sử dụng nhiều chất liệu cao cấp hơn. Duy chỉ có một khuyết điểm đó là trần xe hơi vát về sau, kèm theo đuôi xe ngắn nên không gian ngồi sau của Mazda 2 sẽ bị hạn chế hơn so với đối thủ Kia Soluto.

>>> Lợi thế: Mazda 2

So sánh Kia Soluto và Mazda 2 về động cơ

Thông số động cơ

Mazda 2 Premium

Kia Soluto AT

Động cơ

Xăng SkyActiv 1.5

Xăng, Kappa I4 1.4L

Công suất tối đa

109 mã lực

95 mã lực

Mô men xoắn cực đại

141 Nm

132 Nm

Hộp số

Tự động 6 câp

Tự động 4 cấp

Dẫn động

Cầu trước

Công suất tối đa của hai mẫu xe này lần lượt là 109 mã lực và 94 mã lực. Có thể thấy rằng Kia Soluto chiếm ưu thế rất mạnh về giá nhưng riêng về nội thất hay động cơ thì Mazda 2 lại chiếm ưu thế khá nhiều.

Dong-co-SkyActiv-G-8336-1583927040

Lần này, phần thắng lại tiếp tục nghiêng về phía đại diện xe Nhật Mazda 2.

>>> Phần thắng: Mazda 2

So sánh Kia Soluto và Mazda 2 về an toàn

Kia Soluto AT

Mazda 2 Premium

·       2 túi khí

·       Camera lùi

·       Hệ thống chống phanh ABS/EBD

·       Cảm biến lùi

·       6 túi khí

·       Hệ thống phanh ABS

·       Cân bằng điện tử DSC

·       Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA

·       Chống trượt TCS

·       Cảnh báo phanh ESS

·       Khởi hành ngang dốc HLA

·       Camera lùi

·       Cảm biến lùi

·       Cảnh báo chống trộm

Có thể thấy, Kia Soluto chỉ sở hữu những tính năng an toàn cơ bản, thiếu hụt rất nhiều so với đối thủ.

>>> Lợi thế: Mazda 2

Nên mua Mazda 2 hay Kia Soluto?

Mặc dù Kia Soluto có ưu thế hơn về mức giá rẻ. Tuy nhiên về trang bị nội thất và khả năng vận hành Mazda 2 vượt trội hơn.

Vì vậy, để lựa chọn 1 trong 2 thì sẽ căn cứ nhiều vào mục đích sử dụng và khả năng tài chính của từng khách hàng. Tại Việt Nam, Kia Soluto sẽ được sử dụng nhiều hơn cho việc chạy dịch vụ thương mại vận tải, còn Mazda 2 sẽ phù hợp hơn với những đối tượng trẻ tuổi hay nữ giới sử dụng cho gia đình và cá nhân.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Soluto, mazda 2, so sánh

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe