Lộ diện Mazda MX-5 2022 với sự cải tiến hệ thống treo, cho đường cua sắc nét hơn

10:46 | 17/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Một loại cập nhật, nâng cấp mới cho mô hình Mazda MX-5 Miata 2022 đã được giới thiệu. Mặc dù, diện mạo không mấy thay đổi nhưng hứa hẹn đây sẽ là chiếc xe hoạt động tốt hơn về mặt hiệu năng.

Nâng cấp quan trọng nhất đối với Mazda MX-5 mô hình năm 2022 là bổ sung công nghệ Kiểm soát tư thế động học (KPC). Hệ thống này có thể xác định các điều kiện quay vòng trong thời gian thực, từ sự khác biệt về tốc độ giữa hai bánh sau khi xe vào cua, tăng hoạt động của nó một cách tuyến tính để đáp ứng và tạo ra sự ổn định hơn.

Mô hình cập nhật Mazda MX-5 2022 nhằm tối đa hoá khả năng vận hành
Mô hình cập nhật Mazda MX-5 2022 nhằm tối đa hoá khả năng vận hành

Mazda cho biết thêm rằng Hệ thống Kiểm soát Tư thế Động học tạo ra một lực “chống lực nâng quán tính” để kéo thân xe xuống mặt đường khi phanh.

Mazda MX-5 2022 được bổ sung công nghệ Kiểm soát tư thế động học (KPC)
Mazda MX-5 2022 được bổ sung công nghệ Kiểm soát tư thế động học (KPC)

Nó tác dụng một lực phanh nhỏ lên bánh sau bên trong khi vào cua để cân bằng trọng lực xe. Hệ thống này cũng được cho là “cung cấp tư thế cua ổn định ngay cả ở dải tốc độ cao,” Mazda tuyên bố.

Hiện tại, thông số kỹ thuật chi tiết của Mazda MX-5 Miata 2022 vẫn chưa được công bố. Nhưng về phiên bản tại thị trường Úc, xe được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh. Đây cũng là hệ truyền động còn lại duy nhất sau khi tuỳ chọn động cơ 1.5L đã bị loại bỏ.

Màu ngoại thất mới Platinum Quartz Metallic được bổ sung cho MX-5
Màu ngoại thất mới Platinum Quartz Metallic được bổ sung cho MX-5

Ngoài ra, Mazda MX-5 2022 còn được bổ sung thêm màu ngoại thất mới có tên Platinum Quartz Metallic. Nội thất bọc da Nappa Terracotta mới cũng có sẵn cho phiên bản này.

Giám đốc điều hành Mazda Australia, Vinesh Bhindi cho biết: “Bản cập nhật mới 2022 nhằm tối đa hoá tiềm năng bẩm sinh của MX-5, mang lại sự ổn định hơn bao giờ hết trong mọi tình huống vận hành xe. Nâng cao triết lý cảm giác hoà hợp giữa người lái và xe (Jinba-ittai), vốn nổi tiếng của thương hiệu đã xây dựng lâu nay”.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mazda MX-5 2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe