Lộ diện đối thủ mới của Toyota Corolla Cross, thay thế cho “đàn anh” Suzuki Vitara

22:10 | 15/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki S-Cross 2022 đã lên kế hoạch phân phối, được định vị nằm chung phân khúc cùng với Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona.

Những hình ảnh bị rò rỉ đầu tiên về Suzuki S-Cross 2022 khi lô xe đang được vận chuyển ở Anh Quốc đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, Suzuki S-Cross 2022 sẽ góp mặt vào phân khúc xe đô thị gầm cao chung với Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona hay Honda HR-V. Dự kiến mẫu xe này cũng sẽ thay thế cho “đàn anh” Vitara.

Đây là Suzuki S-Cross 2022 thế hệ hoàn toàn mới, có thiết kế cao ráo và ra dáng một chiếc SUV hơn so với thế hệ cũ.

Mẫu SUV cỡ B này được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn hơn và loại bỏ đi những nan mạ crom nằm dọc như ở thế hệ tiền nhiệm. Thay vào đó là 2 nẹp mạ crôm nằm ngang trên đỉnh lưới tản nhiệt, nối với logo của hãng Suzuki ở giữa. Nắp capo, bộ vành cũng được đổi mới, kính lái và nóc dốc dần về đằng sau.

Suzuki S-Cross 2022 được trang bị hệ thống đèn pha LED hiện đại, thay vì bóng halogen và projector như trước.

S-Cross 2022 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của đàn anh Suzuki Vitara, đồng thời được định vị nằm trong phân khúc SUV giữa B và C, tương tự như Toyota Corolla Cross và Honda HR-V.

Xe dự kiến trang bị hệ truyền động mild hybrid 48 volt, bao gồm máy xăng Boosterjet 4 xi-lanh, dung tích 1.4L, sản sinh công suất tối đa 127 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235 Nm. Ngoài ra, xe còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AllGrip.

Bên cạnh đó, Suzuki S-Cross 2022 còn được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động ADAS mới, bao gồm những tính năng như cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Hiện chưa có hình ảnh bên trong khoang nội thất, và cũng chưa rõ Suzuki S-Cross 2022 có được phân phối tại các thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam giống như đàn anh Vitara hay không.​

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Suzuki S-Cross 2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe