Lộ ảnh Mazda CX-50 "bằng da bằng thịt" hầm hố bên cạnh "đàn anh" Mazda CX-5

09:21 | 28/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
"Tân binh" SUV của thương hiệu Nhật Bản, Mazda CX-50 đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy sản xuất ở Mỹ, sau khi ra mắt vào hồi tháng 11/2021.

Mazda CX-50 ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái tại thị trường Mỹ như một phiên bản thể thao của Mazda CX-5.

Mazda CX-50
Mazda CX-50 "bằng da bằng thịt" xuất hiện bên cạnh đàn anh CX-5

Mới đây, mẫu SUV cỡ C mới này đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy ở Mỹ. Những hình ảnh "bằng da bằng thịt" của Mazda CX-50 2022 đứng cạnh "đàn anh" CX-5 đang được lan truyền rộng rãi.

Mazda CX-50 2022 vẫn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của thương hiêu Nhật Bản. Tuy nhiên, vì "đóng vai" là phiên bản off-road của Mazda CX-5, nên CX-50 có ngoại hình hầm hố và thể thao hơn.

Phần đầu xe được thiết kế vuông vức hơn, lưới tản nhiệt có viền sơn đen bóng, nối liền hai bên đèn pha tạo sự khác biệt rõ rệt. Thay vì đèn pha LED dạng chữ nhật như CX-5, CX-50 đã có đèn pha thiết kế mới tròn trịa hơn, bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày.

Phía dưới có thêm 2 khe gió đặt dọc, giúp Mazda CX-50 trông nam tính và khoẻ khoắn hơn CX-5. Tinh tế hơn, đèn sương mù thanh mảnh của CX-50 đặt kín đáo ngay cản trước và có thêm tấm ốp gầm màu bạc dưới đầu xe.

Bên sườn xe Mazda CX-50 cũng được thiết kế kiểu dáng vuông vức và cứng cáp hơn CX-5. Vòm bánh xe ốp nhựa đen vuông vắn, kết hợp với bộ vành hợp kim thiết kế 6 chấu, 2 tông màu.

Đi ra phía đuôi xe, cụm đèn hậu cũng được thiết kế góc cạnh hơn và có thêm 2 khe gió nằm dọc, tương tự như đầu xe.

Ngoài ra, phía dưới cản sau CX-50 còn có thêm 2 ống xả hình tròn, tích hợp vào tấm ốp gầm màu bạc.

Đối với Mazda CX-50 còn có thêm tuỳ chọn màu ngoại thất vàng cát Zircon Sand độc đáo. Chưa dừng lại ở đó, khách hàng còn có thể lắp thêm baga nóc gia cố nhằm tăng tính đa dụng cho xe.

Nội thất của Mazda CX-50 được thiết kế tập trung vào người lái và sử dụng những vật liệu cao cấp. Toàn bộ ghế ngồi được hoàn thiện bằng màu Terracotta mới và trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Mazda CX-50 2022 sẽ cung cấp 2 tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 2.5L, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên. Sản sinh công suất 187 mã lực và mô men xoắn cực đại 252 Nm.

Tuỳ chọn 2 là động cơ tăng áp dung tích 2.5L, 4 xi-lanh, cho công suất tối đa 250 mã lực và mô men xoắn 434 Nm.

Cả hai tuỳ chọn đều kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ngoài ra, CX-50 còn có thêm hệ thống Mi-Drive mới, cho tuỳ chọn 3 chế độ lái là Normal, Sport và Off-Road.

Theo Mazda, trong thời gian tới, CX-50 sẽ còn có thêm cả phiên bản hybrid.

Hiện giá xe Mazda CX-50 vẫn chưa được công bố. Dự kiến giá bán sẽ được công bố khi xe được bán ra thị trường vào cuối năm sau.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda cx-50

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe