Lexus LX 600 2022 - Phiên bản sang trọng của Toyota Land Cruiser chính thức ra mắt

11:07 | 14/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản kế nhiệm LX 570 cuối cùng cũng ra đời với thiết kế mới và hàng loạt công nghệ. Lexus LX 600 2022 vẫn tiếp tục mượn bộ khung gầm của “người anh” Toyota Land Cruiser.

Đây là thế hệ thứ 4 của dòng SUV full-size nổi tiếng của Lexus, thay thế cho thế hệ thứ 3 LX 570 đã có mặt và “nổi đình nổi đám” từ năm 2007.

Lexus LX nhận được sự ưa chuộng đông đảo trong phân khúc SUV là bởi mẫu xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 yếu tố sang trọng và khả năng vận hành off-road đỉnh cao.

Tuy nhiên, mẫu xe này bị mất cạnh tranh nhanh chóng với các đối thủ khi “lười” lên đời trong suốt 14 năm. Dù vẫn có những bản facelife nâng cấp giữa dòng như nó cũng là không đủ.

Lexus LX 600 chia sẻ chung nền tảng với “người anh” Toyota Land Cruiser. Thiết kế cũng không còn quá vuông vắn như LX 570 nhưng vẫn giữ lại phong cách góc cạnh, sắc sảo. Đầu xe vẫn có lưới tản nhiệt lớn dạng 7 thanh ngang.

Hốc gió cỡ lớn hơn, đèn pha mảnh mai hơn kết hợp đèn ban ngày 3 chiều, ca pô cơ bắp là một vài điểm nhấn khác tại khu vực này.

Quay sang ngang, thân xe khá bằng phẳng, Lexus LX 600 không sử dụng những đường gân dập nổi để vẫn giữ lại kiểu dáng vuông vức của xe. Mâm xe hợp kim được cung cấp có kích thước 18, 20 hoặc 22 inch.

Logo đuôi xe đã được thay đổi từ chữ “L” truyền thống thành dòng ký tự “Lexus”. Đèn hậu kết hợp dải đèn ngang được thiết kế mới, cản sau bên dưới cũng đã được làm lại trông “hiền” hơn.

Lexus hiện chưa công bố chính xác kích thước của LX 600. Mẫu SUV này vẫn giữ nguyên chiều dài trục cơ sở 2.850 mm từ năm 1995 đến nay, cũng như khung gầm rời (body-on-frame).

Nội thất thế hệ LX đời mới đã lột xác toàn diện với phong cách hiện đại hơn đáng kể. Chất liệu hoàn thiện khoang cabin đều là những chất liệu cao cấp như da, ốp gỗ và kim loại che phủ hoàn toàn cabin.

Hệ thống âm thanh được trang bị là dàn 25 loa Mark Levinson cao cấp, bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng cặp màn hình 7 và 12,3 inch tại trung tâm chạy hệ điều hành Lexus Interface mới là một vài điểm nhấn ấn tượng.

Đặc biệt, Lexus giới thiệu phiên bản thể thao LX 600 F Sport song song các biến thể khác như Standard, Premium, Luxury và Ultra Luxury.

Trong đó, phiên bản Ultra Luxury được thiết kế với 4 chỗ ngồi cùng 2 ghế thương gia độc lập, tương tự những đối thủ như Range Rover hay Mercedes-Maybach GLS 600...

Giữa 2 ghế đơn phía sau là cụm điều khiển cỡ lớn có bàn sạc điện thoại không dây, khay đựng cốc có nắp che, hộp để đồ cỡ lớn có nguồn điện DC cũng như các cổng USB và tai nghe cho người dùng sử dụng.

Màn hình nhỏ tại đây là nơi người dùng sẽ thao tác điều khiển ghế và điều hòa riêng. Khe gió gắn trần, tấm che nắng và đèn đọc sách gắn trần là một số điểm độc quyền khác của Lexus LX 600 Ultra Luxury.

Hơn nữa, chỉ cần một nút bấm người dùng có thể đẩy ghế trước ra phía trước một chút đồng thời nghiêng lưng ghế và hạ tựa đầu để tạo không gian để chân dài tới 1.022 mm cho hành khách phía sau.

Ngoài ra, hành khách có thể điều chỉnh hệ thống thông tin giải trí qua trợ lý ảo bằng giọng nói, hồ sơ cá nhân được lưu trực tiếp trên xe, định vị đám mây dựa trên dữ liệu trực tuyến Google và khả năng cập nhật phần mềm qua kết nối Internet.

Cung cấp sức mạnh cho Lexus LX 600 là động cơ V6 3.5L tâng áp kép thay bản V8 5.7L cũ với công suất mặc định 409 mã lực, mô-men xoắn 649 Nm (tăng 26 và 103 đơn vị), số vòng tua máy tối đa rơi vào khoảng 3.600 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại 10 cấp tự động mới cho khả năng khởi động mượt mà hơn và vận hành off-road tốt hơn ở tốc độ thấp.

Lexus còn trang bị cho LX 600 6 chế độ lái: Auto, Dirt, Sand, Mud, Deep Snow và Rock. Người lái có thể thay đổi chiều cao gầm xe qua 4 mức: Low, Normal, Hi1 và Hi2.

Tạm thời mức giá chi tiết của Lexus LX 600 vẫn chưa được tiết lộ, chỉ biết xe sẽ bắt đầu đi vào sản xuất và mở bán từ đầu 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lexus LX 600

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe