Lệ phí trước bạ cho xe ô tô điện sẽ được miễn phí trong 3 năm

10:21 | 17/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Theo nghị định số 10/2022/NĐ-CP, mức phí trước bạ của xe ô tô điện chạy pin sẽ là 0% trong 3 năm tới, 2 năm tiếp theo sẽ thu theo mức 50% phí của xe chạy xăng có số chỗ ngồi tương đương.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/1/2022, quy định về lệ phí trước bạ nhiều mặt hàng bao gồm cả ô tô và xe máy.

Cụ thể, mức thu xe máy sẽ là 2%, riêng đối với tổ chức, cá nhân trực thuộc trung ương, thành phố thuộc tỉnh thị xã nơi Uỷ ban nhân dân tỉnh đóng trụ sẽ nộp lệ phí trước bạ lần đầu ở mức 5%. Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần hai trở đi sẽ áp dụng là 1%.

Khách hàng mua ô tô điện chạy pin mới của VinFast cũng sẽ được hưởng lợi lệ phí trước bạ trong 3 năm tới
Khách hàng mua ô tô điện chạy pin mới của VinFast cũng sẽ được hưởng lợi lệ phí trước bạ trong 3 năm tới

Đáng chú ý hơn, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô điện chạy pin sẽ ở mức 0%, tức sẽ được miễn phí trong vòng 3 năm, áp dụng từ 1/3/2022 đến 1/3/2025. Trong hai năm kế tiếp là từ 1/3/2025 đến 1/3/2027, mức phí trước bạ cho xe ô tô điện chạy pin sẽ là 50% mức thu với ô tô chạy xăng, dầu, có cùng số chỗ ngồi.

Với quy định mới này, người mua xe ô tô điện chạy pin trong 3 năm tới sẽ được hưởng lợi khá nhiều. Đặc biệt khi thị trường Việt Nam chào đón thêm nhiều mẫu xe ô tô điện đến từ trong và ngoài nước.

Chỉ tính riêng VinFast đã có tới 3 mẫu xe điện, trong đó có 2 mẫu xe mới là VF8 và VF9 sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay và mẫu VF e34 hiện hành.

Tiếp theo đó, dự kiến mẫu xe ô tô điện Kia EV6 cũng sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào khoảng quý II năm 2022. Cuối cùng là mẫu sedan điện hạng sang, đến từ nhà sản xuất xe Đức, Mercedes-Benz EQS.

Mẫu xe điện hạng sang Mercedes-Benz EQS cũng sắp gia nhập thị trường Việt Nam trong thời gian tới
Mẫu xe điện hạng sang Mercedes-Benz EQS cũng sắp gia nhập thị trường Việt Nam trong thời gian tới

Tuỳ theo giá bán mỗi mẫu xe, khách hàng mua xe ô tô điện chạy pin trong thời gian tới có thể sẽ tiết kiệm được từ 80 triệu đồng đến 230 triệu đồng lệ phí trước bạ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe