Koenigsegg Agera RS - "Bức tranh nghệ thuật" nhanh nhất thế giới

15:44 | 15/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Koenigsegg Agera RS của nghệ sĩ thị giác người Mỹ - James Jean, không chỉ là một chiếc xe nghệ thuật có vẻ ngoài hoang dã mà nó còn là một kỷ lục gia về tốc độ.

Nghệ sĩ thị giác người Mỹ đã lấy mẫu in bức tranh “Pomegranate” (Quả lựu) và áp dụng vào thân của chiếc hypercar đến từ Thụy Điển, biến một “kỳ quan công nghệ” thành một tác phẩm nghệ thuật.

Nhưng đó không phải là điểm đáng chú ý duy nhất của chiếc xe, bên cạnh đó, chiếc Koenigsegg này cũng là chiếc xe nghệ thuật nhanh nhất thế giới.

Bức tranh Pomegranate, mô tả một người phụ nữ sử dụng nước trái cây làm đồ trang điểm, lần đầu tiên được tạo ra dưới dạng bản in trên một khối gỗ bởi chính James Jean tại Viện Adachi ở Tokyo vào năm 2016.

Để có một chiếc Agera RS nghệ thuật như thế này, người nghệ sĩ đã nhờ đến sự trợ giúp của những chuyên gia bọc decal xe Vinyl Wrap Legends, họ điều chỉnh hình ảnh sao cho phù hợp với các đường nét của thân xe.

Tác phẩm nghệ thuật của Jean có thể khiến chiếc Agera RS này trở thành một chiếc xe độc ​​nhất vô nhị, tuy nhiên bản thân nó đã là một chiếc xe khá đặc biệt.

Koenigsegg chỉ sản xuất 25 chiếc từ năm 2015 đến 2018, mỗi chiếc đều được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 5.0L có khả năng tạo ra công suất 1.160 mã lực.

Nhờ sức mạnh cường tráng của nó, chiếc xe có biệt danh "Ruthie" này đã có thể đạt tốc độ trung bình hai chiều là 447 km/h trong một cuộc thử nghiệm vào tháng 11/2017, và trở thành chiếc hypercar nhanh nhất thế giới. Agera RS đã giữ kỷ lục này tính đến này là gần 4 năm.

Nghệ sĩ Jean đã cho chiếc Koenigsegg Agera RS mượn nét nghệ thuật của mình để kỷ niệm 20 năm thành lập Tổ chức Festival of Children ở Nam California. Chiếc xe sẽ được trưng bày tại Ghost Squadron ở South Coast Plaza ở Costa Mesa đến hết tháng 9 này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: koenigsegg, Agera RS

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe