Jaguar I-Pace sẽ giúp Rolls-Royce lập kỷ lục thế giới mới

09:03 | 11/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
"Thời hoàng kim" của những phương tiện chạy điện đang lên ngôi. Các hãng sản xuất xe nổi tiếng đang đồng loạt cho ra những chiếc xe chạy điện tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, Roll-Royce đang có 1 hướng đi “bất thường” khi áp dụng công nghệ này trên 1 chiếc máy bay.

Rolls-Royce sẽ sớm lập kỷ lục tốc độ mới - nhưng không phải theo cách thông thường.

Trong vài tuần tới, chiếc máy bay Rolls-Royce Spirit of Innovation chạy hoàn toàn bằng điện sẽ cố gắng đạt tốc độ mục tiêu trên 482km/h và lập kỷ lục cho chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng điện nhanh nhất thế giới. Trên mặt đất, một chiếc Jaguar I-Pace chạy điện sẽ làm phương tiện hỗ trợ để kéo chiếc Spirit of Innovation.

Máy bay Spirit of Innovation được tạo ra bởi chương trình Accelerating the Electrification of Flight (ACCEL) phối hợp với nhà sản xuất động cơ điều khiển điện YASA và công ty khởi nghiệp hàng không Electroflight.

"Rolls-Royce và Jaguar Land Rover là những nhà tiên phong của Vương quốc Anh, tập trung vào việc cải tiến công nghệ điện cho các lĩnh vực tương ứng của họ. Chúng tôi rất vui khi Jaguar Land Rover cho chúng tôi mượn chiếc I-PACE hỗ trợ trong chương trình đấu thầu phát triển chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng điện nhanh nhất thế giới" Rob Watson, Giám đốc Rolls-Royce Electrical cho biết.

Spirit of Innovation được sản xuất với hơn 500 mã lực nhờ bộ pin có công suất lớn nhất từng được lắp ráp cho một chiếc máy bay. Theo Rolls-Royce, nó cung cấp đủ năng lượng cho 1 chuyến bay từ London đến Paris chỉ với một lần sạc.

Bên cạnh đó, Jaguar I-Pace sử dụng 2 động cơ điện tạo ra tổng công suất 394 mã lực. Được cung cấp bởi bộ pin lithium-ion 90 kWh, I-Pace có phạm vi hoạt động trong khoảng 470km, đây là khoảng cách đường bộ tương tự từ London đến Paris.

Dự án ACCEL là một phần trong sứ mệnh của Rolls-Royce với mục đích trung hòa carbon vào năm 2050. Jaguar Land Rover cũng đang hướng tới mục tiêu này vào năm 2039. Tuy nhiên, không giống như Jaguar, Rolls-Royce chưa sản xuất một chiếc xe ô tô chạy điện nào, nhưng nhà sản xuất ô tô hạng sang đã xác nhận chiếc EV đầu tiên của họ sẽ được gọi là Silent Shadow.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: roll-royce, Jaguar I-Pace

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe