Hyundai Santa Fe Hybrid sẵn sàng cho cuộc cách mạng xe điện cùng với Toyota RAV4 Prime

23:26 | 22/06/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Toyota RAV4 Prime cuối cùng cũng đã có đối thủ cạnh tranh trong cuộc chiến PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle). Ta có thể hiểu đơn giản là có thể nạp năng lượng điện bằng việc cắm điện từ nguồn bên ngoài.

Hyundai Santa Fe 2021 đã gây ấn tượng mạnh mẽ với một số cập nhật về hệ thống truyền động, hay cả về những tinh chỉnh ngoại hình. Cả hai động cơ xăng đều được thay thế bằng các động cơ mới hơn, mạnh mẽ hơn. Và hơn thế nữa, Hyundai đã công bố những biến thể hybrid và plug-in hybrid mới.

Santa Fe HEV đã mặt tại các đại lý với mức giá khởi điểm là 33.650 USD (khoảng gần 800 triệu đồng). Mẫu xe này kết hợp cùng động cơ 4 xylanh tăng áp 1.6L với 1 mô tơ điện tạo ra công suất 225 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 195Nm.

Hyundai vẫn chưa công bố giá cho biến thể PHEV sắp tới, nhưng trang web EPA đã công bố số liệu tiết kiệm nhiên liệu cho mẫu xe thú vị này. Với 7,1L/7,3L/100km đối với đô thị/đường cao tốc. Và nếu xe đủ 13.8kWh thì xe sẽ cho phạm vi chạy chỉ chạy điện là khoảng 50km và tổng là 704km.

Không thể chắc chắn gọi những con số đó là tốt hay không tốt vì hiện tại Santa Fe PHEV chưa có bất kỳ đối thủ trực tiếp nào. Đối thủ gần nhất là Toyota RAV4 Prime, nằm trong danh mục phân khúc, kích thước nhỏ hơn.

Theo EPA, RAV4 Prime vượt xa Santa Fe PHEV ở các chỉ số tương tự với 67,2km chỉ chạy điện và 960km cho tất cả.

Toyota RAV4 sử dụng động cơ 1.6L tương tự như Santa Fe, sản sinh ra công suất 302 mã lực lớn hơn Santa Fe đáng kể. Nhưng cũng là một sự khập khiễng nếu so sánh vì Santa Fe lớn hơn và sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cơ học thay vì dẫn động điện cầu sau như RAV4 Prime.

Santa Fe PHEV sự kiến sẽ có mặt tại các đại lý vào cuối năm nay. Giá khởi điểm chắc chắn sẽ cao hơn bản HEV là 33.650 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Santa Fe PHEV, RAV4 Prime

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe