Hyundai i20 N liệu có thể "soán ngôi" Ford Fiesta ST trong phân khúc Hatchback cỡ nhỏ?
Cung cấp sức mạnh cho đối thủ Hàn Quốc – Hyundai i20 N là động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1.6L, cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp dẫn động bánh trước thông qua bộ vi sai chống trượt.
Hình ảnh mẫu xe Hyundai i20 N.
Để so sánh, Ford Fiesta ST có động cơ 3 xi-lanh EcoBoost 1.5L, nhỏ hơn một chút, tạo ra công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm. Mẫu xe Mỹ này cũng có hộp số sàn sáu cấp độ và một LSD – Limited Slip Differential (bộ vi sai chống trượt) cung cấp năng lượng cho bánh trước.
Để so sánh khả năng vận hành của 2 mẫu xe, phải thừa nhận rằng, trong cuộc thử nghiệm biến thể Performance Edition của Fiesta ST đã có lợi thế hơn một chút so với i20 N.
Trong bài đánh giá mới đây của một chuyên gia, anh cho rằng Ford Fiesta ST đang là mẫu xe có hiệu suất tốt nhất trong tầm giá. Nó thực hiện “trôi chảy” các bài vào cua ở tốc độ cao, nhờ thiết kế cánh gió đuôi xe.
Hình ảnh mẫu xe Ford Fiesta ST.
Anh ấy nói rằng i20 N xử lý theo một cách rất giống nhau. Cả hai xe đều có hệ thống treo cố định, có nghĩa là bạn không thể điều chỉnh chất lượng xe. Do đó, cả hai đều khá căng thẳng và khá cứng, mặc dù điều đó được mong đợi từ một sự nở rộ mạnh mẽ. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là, vào cuối ngày, bạn muốn có cái nào trong nhà để xe của mình?
Kết luận cuối cùng cho rằng, cả i20 N và Fiesta ST đều có cách xử lý tương đương nhau. Cả hai mẫu xe đều có hệ thống treo cố định. Do đó, cả hai đều có sự ổn định có phần khung xe khá chắc chắn, tuy nhiên, cả hai đối thủ Mỹ - Hàn này đều cần sự bứt phát mạnh mẽ hơn.
Trước hết, có thể đánh giá Hyundai i20 N hoàn toàn đủ sức để là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Fiesta ST trên chặng đường phía trước.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Honda CR-V 20241,109 tỷ - 1,310 tỷ
-
Subaru Forester969 triệu - 1,199 tỷ
-
Ford Explorer 20222,366 tỷ