Hyundai được vinh danh tại Tuần lễ Công nghệ Ô tô

16:08 | 29/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
“Người chiến thắng” là người nhận ra thế giới đang thay đổi như thế nào và nhà sản xuất ô tô nào đang tích cực học hỏi và thích nghi nhanh nhất. “Ngôi vị” đó không ai khác là Hyundai.

Với những bước tiến lớn về chất lượng, công nghệ và kiểu dáng sản phẩm trong những năm gần đây, Hyundai Motor đã được vinh danh là OEM (Original Equipment Manufacturing – nhà sản xuất thiết bị gốc) của năm bởi Informa Tech Automotive Group trong Tuần lễ Công nghệ Ô tô diễn ra vào tuần trước ở Novi, MI.

Hyundai vinh danh là nhà sản xuất linh kiện, thiết bị uy tín của năm tại Tuần lễ Công nghệ Ô tô Mỹ
Hyundai vinh danh là nhà sản xuất linh kiện, thiết bị uy tín của năm tại Tuần lễ Công nghệ Ô tô Mỹ

Drew Winter, nhà phân tích cấp cao và quản lý cộng đồng của ITAG, đã chủ trì buổi lễ trao giải Informa Tech Automotive Awards, giải thưởng vinh danh các nhà cung cấp, công ty khởi nghiệp, sản phẩm di động, phần mềm, sản phẩm thông tin giải trí, công nghệ an ninh mạng và hơn thế nữa.

Người chiến thắng giải thưởng cuối cùng của đêm, danh hiệu OEM (nhà sản xuất phụ tùng gốc) của năm, sẽ được lựa chọn bởi các biên tập viên, nhà phân tích của Wards và TU Automotive có chuyên môn về động cơ, kiến ​​trúc điện tử, công nghệ pin và điện khí, ADAS, quyền tự chủ, trải nghiệm người dùng và kết nối. 

Winter cho biết, thương hiệu xe giành chiến thắng là thương hiệu nhận ra thế giới đang thay đổi như thế nào và nhà sản xuất ô tô nào đang học hỏi và thích ứng nhanh nhất.

Và cuối cùng, các giám khảo đã chọn nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai cho giải thưởng, với lý do:

  • Thành công toàn diện về sản phẩm với tất cả các nhãn hiệu xe.
  • Cải tiến sản phẩm hiện tượng và tiếp cận các phân khúc thị trường trẻ hơn.
  • Tích cực phát triển các công nghệ tiên tiến liên quan đến ADAS, AVs và EVs.
  • Mẫu xe EV mới nhất sẽ là một trong những phương tiện tự hành đầu tiên được đưa vào sản xuất hàng loạt.
  • Mua lại Boston Dynamics, được cho là công ty chế tạo người máy sáng tạo nhất trên thế giới.
  • Đề bạt phụ nữ và người da màu vào các vị trí cấp cao.
  • Hướng tới sự ổn định của chuỗi cung ứng với công ty thép của riêng mình và có kế hoạch phát triển silicon của riêng mình với các công ty liên kết.

Lên nhận giải thưởng là Byungho Lee, giám đốc hệ thống động cơ đẩy tại Trung tâm Kỹ thuật Hyundai Kia, Mỹ, gần Ann Arbor, MI. Anh cũng đã nói đùa rằng anh ấy ước có thể mang Spot, một chú chó robot, tham gia nhận giải. Spot được xây dựng bởi Boston Dynamics.

Byungho Lee đại diện Hyundai phát biểu trong buổi lễ và nhận danh hiệu OEM của năm.
Byungho Lee đại diện Hyundai phát biểu trong buổi lễ và nhận danh hiệu OEM của năm.

Cũng trong Tuần lễ Công nghệ Ô tô, Hyundai đã giành được hai danh hiệu Wards 10 Động cơ & Hệ thống đẩy tốt nhất (cho Kona BEV và Santa Fe 2.5L turbo-4), cũng như một giải thưởng Wards 10 Nội thất tốt nhất (cho Tucson) và một Wards 10 UX tốt nhất cúp (dành cho Elantra).

Phát biểu về các giải thưởng dành cho hệ thống truyền động, Lee cho biết, “Những giải thưởng này củng cố vị trí dẫn đầu của Hyundai trong những tiến bộ của hệ thống truyền động toàn cầu hướng tới khả năng di chuyển thân thiện với môi trường.”

Santa Fe 2.5L turbo-4 cũng góp phần giúp Hyundai nhận thêm hai danh hiệu khác nữa.
Santa Fe 2.5L turbo-4 cũng góp phần giúp Hyundai nhận thêm hai danh hiệu khác nữa.

Informa Tech Automotive Awards trước đây được gọi là Giải thưởng Ô tô TU, Giải thưởng Ô tô Công nghệ Thông tin được giới thiệu ở 17 hạng mục. Những thương hiệu lọt vào vòng chung kết trong các hạng mục đó được xác định bởi các biên tập viên và nhà phân tích của Wards và TU, và những hãng xe giành chiến thắng được lựa chọn bởi một hội đồng giám khảo độc lập.​

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, OEM

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe