Hyundai đang phát triển chip ô tô cho riêng mình

15:20 | 15/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai đang có kế hoạch phát triển và sản xuất chip ô tô của riêng mình để giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài.

Qua cuộc nói chuyện với Phóng viên, Giám đốc điều hành toàn cầu của Hyundai, Jose Munoz, đã thừa nhận rằng: “Mặc dù, tình trạng thiếu chip bán dẫn đã tạm qua giai đoạn đỉnh điểm. Tuy nhiên, hãng muốn phát triển chip của riêng mình để chủ động hơn trong sản xuất và có thể tránh những tình huống tương tự lặp lại trong tương lai.”

Hyundai đang chuẩn bị bắt tay vào sản xuất chip bán dẫn của riêng mình.
Hyundai đang chuẩn bị bắt tay vào sản xuất chip bán dẫn của riêng mình.

Munoz cũng cho biết thêm rằng chi nhánh phụ tùng Hyundai Mobis của thương hiệu sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển chip nội bộ.

Chi nhánh phụ tùng Hyundai Mobis sẽ đóng vai trò quan trọng trong sản xuất chip nội bộ.
Chi nhánh phụ tùng Hyundai Mobis sẽ đóng vai trò quan trọng trong sản xuất chip nội bộ.

"Khả năng đảm bảo được nguồn cung là đặc điểm nổi bật hơn cả của các OEM (nhà sản xuất phụ tùng), đóng góp vào sự thành công sống sót sau biến động của toàn ngành. Tuy nhiên, sự thiếu hụt này sẽ làm động lực thúc đẩy ngành áp dụng công nghệ mới để tiết kiệm hơn trong sản xuất", Giám đốc phát triển thị trường cấp cao tại Real-Time Innovations, Bob Leigh, nói với TechCrunch.

Bất chấp tình trạng thiếu chip, Hyundai đã cố gắng tăng doanh số bán hàng toàn cầu trong suốt năm 2021.

Munoz cũng cho biết công ty đang trên đà bắt đầu sản xuất xe điện tại Hoa Kỳ vào năm 2022, đồng thời nâng cấp và tăng công suất sản xuất tại nhà máy ở Alabama.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe