Hatchback thành công nhất của Honda cuối cùng rời khỏi dây chuyền sau 20 năm hoạt động

10:38 | 19/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Honda Việt Nam chưa bao giờ thông báo về việc “khai tử” mẫu xe này, nhưng với việc ngừng sản xuất tại Thái Lan cũng đã đánh dấu sự kết thúc chu kỳ 20 năm huy hoàng của mẫu xe này.

Là một trong những mẫu xe phân khúc B thành công nhất được sản xuất bởi các chuyên gia xe hơi Nhật Bản. Honda Jazz chính thức ngừng sản xuất tại Thái Lan sau 20 năm hoạt động. Chiếc Honda Jazz cuối cùng cũng đã rời nhà máy ở Prachinburi, Thái Lan. Tại một số thị trường, mẫu xe này còn có tên gọi khác là Honda Fit.

Tấm biển ghi “Tạm biệt chiếc Honda Jazz 2012-2021 cuối cùng” đã được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội
Tấm biển ghi “Tạm biệt chiếc Honda Jazz 2012-2021 cuối cùng” đã được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội

Sau hơn hai thập kỷ bán hàng tại Thái Lan, nhà sản xuất Honda Jazz ở Prachinburi, Thái Lan đã cho ra mắt chiếc hatchback cuối cùng. Sự kiện đánh dấu sự kết thúc của những chiếc xe mang tính biểu tượng qua nhiều thế hệ. Khẩu hiệu "Tạm biệt chiếc Honda Jazz 2012-2021 cuối cùng" được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Thế hệ đầu tiên của Honda Jazz được giới thiệu vào tháng 6/2001 tại Nhật Bản trước khi xuất hiện tại các thị trường quốc tế ở những năm tiếp theo. Phiên bản thế hệ thứ hai ra mắt toàn cầu vào năm 2007 tại Tokyo Motor Show và lần thứ hai nó được trao giải Xe của năm tại Nhật Bản. 

Tại Mỹ, Honda Jazz được gọi là Fit, cũng đã bị “khai tử”, do doanh số thấp, không đủ sức cạnh tranh.

Mẫu hatchback hạng B cũng đã đến Việt Nam được 4 năm, kể từ lần đầu ra mắt vào tháng 8/2017 tại triển lãm ô tô Việt Nam. Cho đến tháng 3/2018, mẫu xe này chính thức được phân phối theo diện nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan.

Dù nhận được phản hồi khá tích cực từ người tiêu dùng trong nước ngay sau thời điểm ra mắt nhưng doanh số Honda Jazz lại không đạt được như kỳ vọng và ngày càng sụt giảm.

Honda Jazz có thiết kế mạnh mẽ và bắt mắt. Kích thước tổng thể của mẫu xe mới là 4.034 x 1.694 x 1.524 (mm). Hệ thống đèn pha, bao gồm đèn pha, đèn chiếu sáng ban ngày, đèn phanh trên cao và xi nhan đều được trang bị công nghệ LED hiện đại.

Honda Jazz thuộc phân khúc hạng B, được trang bị động cơ 1.5 lít, công suất cực đại 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145Nm, là tiện nghi thông minh và an toàn nhất trong phân khúc thị trường này, ngay cả người sang số cũng có thể di chuyển bánh lái của xe.

Có thông tin cho rằng, nguyên nhân chính khiến Honda Jazz khá “chật vật” tại Việt Nam là do giá bán quá cao so với các đối thủ cùng tầm. Honda Jazz có giá cao nhất khoảng 624 triệu đồng, chi phí lăn bánh vượt hơn 700 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda Jazz

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe