Honda đã hợp tác với Google để mang đến công nghệ kết nối mới

09:59 | 25/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Honda đã công bố kế hoạch mở rộng hợp tác với Google và sẽ giới thiệu một loại xe mới với các dịch vụ kết nối trên xe của Google vào năm 2022.

Satoshi Takami, người đứng đầu bộ phận Mobility cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có thể mang lại giá trị mới cho việc di chuyển vào cuộc sống hàng ngày của mọi người, bằng cách kết hợp thế mạnh của Honda trong các công nghệ tiên tiến trong phát triển ô tô và thế mạnh của Google về công nghệ thông tin sáng tạo”.

Honda sẽ triển khai công nghệ của Google mới trên mẫu xe mới năm 2022
Honda sẽ triển khai công nghệ của Google mới trên mẫu xe mới năm 2022

Honda đang tìm cách làm cho việc kết nối với ô tô dễ sử dụng hơn bằng trợ lý giọng nói, điều hướng và các ứng dụng trên xe của Google vào hệ thống thông tin giải trí của xe.

Trợ lý Google sẽ được cài đặt trên xe, cho phép người ngồi trên xe hoàn thành các tác vụ thông qua điều khiển bằng giọng nói. Điều đó có nghĩa là người lái xe có thể nhận chỉ đường, điều khiển phương tiện và hoàn thành các thao tác trên điện thoại thông minh mà không phải rời mắt khỏi đường.

Google Maps cũng sẽ có sẵn thông qua hệ thống thông tin giải trí của xe. Và không chỉ có nghĩa đơn thuần là một ứng dụng bản đồ mà còn được thiết kế để hoạt động kết hợp với Trợ lý Google.

Trợ lý Google sẽ cho người dùng thực hiện các thao tác bằng điều khiển giọng nói
Trợ lý Google sẽ cho người dùng thực hiện các thao tác bằng điều khiển giọng nói

Trong khi đó, thị trường Google Play sẽ cung cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập vào một bộ ứng dụng trên ô tô cho phép nghe nhạc, phát podcast và hơn thế nữa mà không cần phải thông qua Smartphone trong ô tô.

Honda cho biết hãng sẽ bắt đầu triển khai các dịch vụ này trên mẫu xe hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Bắc Mỹ vào nửa cuối năm 2022 và sẽ mở rộng các dịch vụ trên toàn cầu theo từng giai đoạn kể từ đó.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, Google

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe