Honda CR-V 2023 - Bước tiến mới trong thiết kế, công nghệ và cả hệ truyền động

12:08 | 08/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Honda CR-V 2023 chắc chắn sẽ khiến nhiều người bất ngờ với những nâng cấp, cải tiến về mọi mặt ở thế hệ thứ 6 này. Dự kiến sẽ bán ra vào nửa cuối năm sau.

CR-V của Honda đã trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình kể từ khi ra đời vào năm 1995. Mẫu SUV cỡ nhỏ gọn từng được ưa chuộng hiện đã ở thế hệ thứ 5 và một bản nâng cấp nhẹ giúp nó tăng tính cạnh tranh với các đối thủ từ Ford, Toyota và Hyundai.

Để giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang nhanh chóng phát triển CR-V thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới.

Honda CR-V 2023 sẽ có nhiều bước tiến mới trong công nghệ cũng như thiết kế. Nguồn ảnh: Carscoops
Honda CR-V 2023 sẽ có nhiều bước tiến mới trong công nghệ cũng như thiết kế. Nguồn ảnh: Carscoops

Và theo nhiều nguồn tin, “con bò tót” của Honda có thiết kế mới hiện đại, trưởng thành hơn, giống như những gì hãng đã làm với phiên bản mới của Civic trên cả hai biến thế sedan và hatchback.

Nhìn vào đội hình hiện tại của Honda có thể thấy rằng, đã bắt đầu xuất hiện lối thiết kế mới độc đáo và có phần hơi kỳ lạ, giống như Civic và Accord mới nhất. CR-V 2023 cũng vậy, nó toát lên sự tinh tế hơn, trưởng thành hơn để làm hài lòng số đông hơn.

Đối với phía đầu xe, Honda CR-V 2023 đã mang tinh thần thể thao mới năng động với lưới tản nhiệt hình thang và một thanh ngang nối liền với đèn pha LED ma trận. Mui xe dài hơn cùng các tấm chắn bùn nối bật củng cố thêm sự mạnh mẽ cho xe.

Honda đã sử dụng đường dập nổi chạy dọc thân xe, kết nối đèn trước và đèn hậu một cách tinh tế, làm sâu sắc hơn về các chi tiết ngoại hình.

CR-V 2023 sẽ dài hơn so với thế hệ hiện hành, “số đo 3 vòng” lần lượt như sau, chiều dài tổng thể 4.623 mm, rộng 1.855 mm và cao 1.690 mm cùng chiều dài cở sở ở mức 2.660 mm.

Phần nhô ra ở phía sau cũng có vẻ dài hơn, kết hợp với nhiều nâng cấp khác đã làm thay đổi tỷ lệ của chiếc SUV so với mô hình thế hệ thứ 5.

Honda CR-V thế hệ 5 hiện hành.
Honda CR-V thế hệ 5 hiện hành.

Honda hiếm khi chăm chút cho nội thất và CR-V mới cũng không phải là ngoại lệ. Nhờ sự thay đổi về kích thước bên ngoài, nó sẽ có cabin rộng rãi hơn với chất liệu cao cấp hơn, kiểu dáng tối giản và có khả năng là một biến thể ba hàng, bảy chỗ.

Vào tháng 9, Honda xác nhận rằng họ đang làm việc với Google để tích hợp dịch vụ kết nối trong xe của hãng vào một mẫu xe hoàn toàn mới sẽ ra mắt thị trường vào nửa cuối năm 2022 tại Bắc Mỹ và được cho là CR- V.

Các chức năng chính của hệ thống này bao gồm Trợ lý giọng nói của Google, Google Maps tích hợp và các ứng dụng Google Play trên xe.

Bảng điều khiển sẽ có màn hình thông tin giải trí máy tính bảng lớn hơn với kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây, sạc không dây và điểm phát sóng WiFi. 

Honda cho biết các mẫu xe tương lai sẽ ra mắt với Google tích hợp sẵn bắt đầu từ nửa cuối năm 2022.
Honda cho biết các mẫu xe tương lai sẽ ra mắt với Google tích hợp sẵn bắt đầu từ nửa cuối năm 2022.

Lần đầu tiên CR-V được trang bị chìa khóa kỹ thuật số. Bộ hỗ trợ lái xe Sensing của Honda, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình động, nhận dạng biển báo giao thông và phanh khẩn cấp tự động đa hướng tiên tiến, sẽ là những trang bị tiêu chuẩn.

Ở thế hệ mới này, chắc chắn CR-V sẽ mang đến cho người dùng một bất ngờ khi sẽ có biến thể plug-in hybrid để cạnh tranh với Toyota RAV4 Prime và Ford Escape PHEV.

Cung cấp sức mạnh cho Honda CR-V 2023, giống như thế hệ hiện tại, biến thể này có thể vẫn sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh Atkinson, 2.0L kết hợp với một động cơ điện cung cấp 212 mã lực. Sức mạnh sẽ được truyền tới bánh trước hoặc cả bốn bánh thông qua hộp số e-CVT của Honda.

Điều tương tự cũng áp dụng cho các mô hình cơ sở được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 1,5 lít kết nối với hộp số vô cấp CVT ở cả tuỳ chọn hệ dẫn động FWD và AWD.

Honda tuyên bố CR-V là một trong những xe bán chạy nhất ở Mỹ, chỉ có RAV4 của Toyota là có thể “đánh bại” nó trong bảng xếp hạng doanh số SUV hạng trung cho năm 2021.

Các đối thủ xứng tầm khác bao gồm Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Chevrolet Equinox, Volkswagen Tiguan và Subaru Forester.

Nội thất Honda CR-V 2021
Nội thất Honda CR-V 2021

Hiện tại vẫn còn quá sớm để nói về giá cả, khi Honda CR-V 2023 dự kiến nửa cuối năm 2022 mới ra mắt.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, cr-v 2023

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe