Honda City sắp "khuấy đảo" phân khúc hạng B với biến thể hatchback và hybrid mới

13:30 | 29/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Honda Malaysia (HM) vừa phát hành một đoạn video giới thiệu cho Honda City Hatchback sắp ra mắt. Biến thể City hatchback này dường như sẽ hoạt động thay thế cho mẫu hatchback Honda Jazz thế hệ thứ 3 và đặc biệt sẽ có cả tuỳ chọn hybrid.

Nhìn chung, phần đầu xe vẫn giống hệt với chiếc City sedan phiên bản RS, kèm theo đó là cụm đèn pha LED tự động nổi bật.

Phía bên cạnh là cụm lưới tản nhiệt dạng tổ ong màu đen bóng có logo RS. Đèn sương mù LED và hốc đèn đã được tinh chỉnh dạng răng cưa trông thể thao hơn.

Và đặc biệt, ngoài logo RS ra thì sẽ còn logo chữ H màu xanh lam cho biến thể hybrid.

City hatchback vẫn được trang bị mâm xem hợp kim 16 inch hai tông màu giống như trên phiên bản sedan, kết hợp với lốp kích thước 185/55.

Phần đuôi xe, ngoài việc biến từ kiểu dáng sedan sang kiểu dáng hatchback, có thêm cửa sau thì cụm đèn hậu cũng gần như được giữ nguyên dạng LED hai dải, cùng biểu tượng RS và e: HEV được đặt cùng một bên.

Kích thước của Honda City hatchback có chiều dài 4.345 mm (RS dài 4.349 mm), ngắn hơn 208 mm so với sedan, trong khi chiều cao ở mức 1.488 mm tăng 21 mm.

Không có sự khác biệt về chiều rộng và chiều dài cơ sở giữa bản sedan và hatchback, lần lượt ở mức 1.748 mm và 2.589 mm. So với dòng xe thay thế Jazz, City Hatchback dài hơn và rộng hơn, nhưng thấp hơn. Chiều dài cơ sở của Jazz ngắn hơn 59 mm.

Ra toàn cầu tại Thái Lan vào cuối năm ngoái. Tại thời điểm đó, cả phiên bản City sedan và City hatchback đều được trang bị động cơ 3 xy lanh, dung tích 1.0L tăng áp, cho công suất tối đa 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173 Nm. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT.

Đối với phiên bản e:HEV RS hybrid, biến thể này sử dụng hệ thống hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) cùng ngoại thất RS thể thao, giống như City e: HEV RS.

Thay vào đó, mẫu xe cỡ nhỏ này được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 121 mã lực và 145 Nm. Thị trường Indonesia còn có thêm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp bên cạnh hộp số CVT.

Theo đoạn video giới thiệu, chiếc City Hatchback RS kèm ký tự e: HEV ở đuôi xe cho thấy phiên bản xe “lai” chắc chắn được phân phối.

Dự đoán, tại Malaysia City Hatchback sẽ sử dụng động cơ xăng, dung tích 1.5L và hộp số CVT tượng tự như City sedan.

Hiện giá bán của dòng xe này tại thị trường Malaysia vẫn chưa được công bố. Và rất có thể trong thời gian tới, mẫu xe này sẽ được Honda bổ sung thêm vào danh mục sản phẩm đang có mặt tại Việt Nam.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda City, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe