Gia đình Aston Martin DBX chuẩn bị đón thành viên thứ 6 với hiệu suất ấn tượng

13:56 | 26/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Trong năm tới, Aston Martin sẽ bổ sung thêm 1 biến thể lai điện hybrid vào gia đình DBX. Chiếc SUV hybrid này hứa hẹn sẽ là mẫu xe mang lại một hiệu suất vượt mong đợi.

Aston Martin DBX được đưa vào sản xuất vào mùa hè năm ngoái và chỉ một năm sau, nó đã chiếm hơn một nửa doanh số toàn cầu của thương hiệu. Chiếc SUV chắc chắn là chìa khóa thành công và sự ổn định trong tương lai của Aston.

Aston Martin DBX First Drive 2021
Aston Martin DBX First Drive 2021

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông thừa nhận một vài phiên bản DBX bổ sung sẽ ra mắt trong 3 năm tới để đáp ứng nguồn cầu cao như hiện tại.

Nói chuyện với Motor Trend, Moers – CEO của Aston Martin xác nhận phiên bản mới đầu tiên sẽ được ra mắt trước cuối năm dưới dạng một chiếc DBX hybrid hạng nhẹ. Nó sẽ sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L được điện khí hóa kết hợp với hộp số tự động 9 cấp truyền sức mạnh cho cả bốn bánh.

Trong năm 2022 tới, dòng DBX sẽ được mở rộng với việc bổ sung một mô hình hướng đến hiệu suất.

Tuy nhiên, nó sẽ không phải là một chiếc xe mang nhãn hiệu AMR. Phạm vi hệ thống truyền động sẽ được bổ sung với phiên bản plug-in hybrid vào năm 2023 sử dụng động cơ V8 do Mercedes-AMG cung cấp.

Nhưng DBX sẽ không chỉ có tùy chọn về hệ thống truyền động mới, vì Moers thừa nhận Aston Martin cần "phong cách ngoại thất mạnh mẽ hơn, hiệu suất vượt trội hơn." Có lẽ, Moers đang đề cập đến một phiên bản "coupe" tiềm năng hơn cho DBX. Rất có thể, những sự thay đổi bổ sung mới này sẽ được thực hiện vào năm 2023 và 2024.

Tổng cộng, Aston Martin sẽ cung cấp cho khách hàng 5 hoặc 6 phiên bản DBX mới vào năm 2024. Có tin đồn về một mẫu xe 7 chỗ, và Moers đã ám chỉ về điều đó bằng việc từng nói rằng: "Bạn đã bao giờ nghĩ về những chiếc SUV sang trọng hơn, rộng rãi hơn và thể thao hơn không?"

Với hơn 1.500 lần giao xe trong khoảng 12 tháng và một loạt các biến thể bổ sung sắp ra mắt, DBX chắc chắn sẽ vẫn là mẫu xe quan trọng nhất của thương hiệu về mặt doanh số.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Aston Martin DBX

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe