General Motors bị Toyota “vượt mặt” ngay tại sân nhà: Khi người Mỹ ưa hàng Nhật?

14:40 | 06/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Với 688.813 xe được bán ra tại Mỹ trong quý II/2021 (hơn đối thủ 577 xe), Toyota đã xuất sắc vượt lên General Motors - niềm tự hào của nước Mỹ ngay tại sân nhà.

Trong báo cáo doanh số đưa ra gần đây, Toyota cho biết doanh số bán ra trong quý II tại Mỹ là 688.813 xe. Trong khi đó với General Motors (GM) là 688.236 xe, tức ít hơn 577 xe so với đối thủ.

Mức chênh khiêm tốn nhưng đủ để hãng Nhật lần đầu vượt qua GM ngay tại Mỹ về doanh số theo quý.

Đây là lần thứ 2 GM bị một đối thủ vượt mặt kể từ năm 1998 bởi Ford. Tuy nhiên, tính chung doanh số từ đầu 2021 đến nay, GM vẫn đang dẫn đầu thị trường ô tô Mỹ, với 1.330.486 xe, trong khi Toyota đứng thứ hai, với doanh số 1.291.879 xe.

Lần đầu tiên Toyota vượt doanh số của GM ngay trên đất Mỹ
Lần đầu tiên Toyota vượt doanh số của GM ngay trên đất Mỹ

Lý giải cho sự việc trên, tờ CNBC của Mỹ nhận định tình trạng thiếu chip bán dẫn chính là nguyên nhân dẫn đến việc GM bị Toyota vượt trong quý II. Trong khi các hãng xe khác chật vật với tình trạng thiếu chip thì Toyota đã đối mặt và xử lý cuộc khủng hoảng này tốt hơn.

Với tầm nhìn xa trông rộng về chuỗi cung ứng, Toyota đã có những động thái dự phòng chip, linh kiện từ đầu tháng 5 để không bị ảnh hưởng quá nhiều do tình trạng thiếu chip gây ra cho toàn ngành công nghiệp xe ô tô.

Như thường lệ, các mẫu xe của Toyota gồm Camry, Corolla, Highlander, RAV4 và Tacoma là những "đầu tàu" của hãng xe Nhật tại thị trường Mỹ. Các mẫu xe trên chiếm 74% doanh số của thương hiệu Toyota và 65% tổng doanh số của thương hiệu tại Hoa Kỳ (bao gồm cả thương hiệu Lexus) cho đến nay. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: doanh số, Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe