Foxconn “tay ngang” sang lĩnh vực sản xuất xe điện EV, xây dựng nhà máy trị giá 1-2 tỷ USD

16:28 | 17/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi ký một biên bản ghi nhớ (MoU) vào tháng 5, PTT của Thái Lan và Foxconn của Đài Loan hiện đã đồng ý thành lập một công ty liên doanh. Công ty mới sẽ thiết lập một cơ sở sản xuất xe điện tại Hành lang Kinh tế phía Đông của Thái Lan (EEC), được báo cáo trị giá từ 1-2 tỷ USD.

Nhà máy EV được thành lập bởi tập đoàn dầu khí quốc gia PTT và nhà sản xuất điện tử đa quốc gia Foxconn, sẽ cung cấp các hoạt động từ đầu đến cuối bao gồm thiết kế, sản xuất và lắp ráp EV, sản xuất các thành phần quan trọng như bệ pin, hệ thống truyền động và động cơ.

Công nghệ tiên tiến của Foxconn sẽ bao phủ một nền tảng phần cứng và phần mềm hoàn chỉnh (được gọi chung là Mobility in Harmony Open Platform) giúp giảm đáng kể thời gian phát triển và chi phí sản xuất xe điện, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường xe điện.

Nhà máy sắp tới sẽ mất khoảng 2 đến 3 năm để được thành lập và sẽ bắt đầu với mục tiêu sản xuất 50.000 xe một năm trong giai đoạn đầu. Con số này sẽ dần dần mở rộng lên 150.000 xe mỗi năm trong tương lai.

Kế hoạch đầu tư từ 5 đến 6 năm cũng sẽ liên quan đến việc chuẩn bị quản lý chuỗi cung ứng cũng như một trung tâm nghiên cứu và phát triển kỹ thuật.

Về chi tiết cụ thể của liên doanh, công ty chưa được nêu tên sẽ được thành lập với vốn đăng ký trị giá 3,22 tỷ baht (khoảng 2,2 nghìn tỷ) và dự kiến ​​sẽ được đăng ký đầy đủ vào quý 4 năm nay.

PTT sẽ đầu tư vào công ty mới thông qua công ty con Arun Plus, trong khi Foxconn sẽ thông qua Lin Yin International Investments do mình sở hữu hoàn toàn. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Foxconn

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe