Ford Transit 2022 ra mắt thị trường Việt Nam, bổ sung thêm trang bị hiện đại, giá từ 845 triệu đồng

17:59 | 29/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Ford Transit 2022 đã chính thức trình làng Việt Nam, có thêm nhiều trang bị, tính năng hiện đại, đáng chú ý như cân bằng điện tử, ga tự động hay màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch.

Ngày 28/12, Ford đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của mẫu xe van Transit 2022 tại thị trường Việt Nam. Xe được cung cấp với một phiên bản duy nhất mang tên Transit Pro với mức giá là 845 triệu đồng.

Phiên bản nâng cấp Ford Transit Pro này đã được bán ra tại thị trường Trung Quốc từ hồi tháng 12 năm ngoái và vẫn thuộc thế hệ thứ 3, ra mắt từ năm 2000. Trong khi đó, tại các thị trường như Mỹ và châu Âu, Transit đã bước sang thế hệ thứ 4 từ năm 2015.

Về ngoại hình, vì là phiên bản facelift, nên Ford Transit 2022 vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể so với thế hệ cũ.

Những điểm thay đổi nổi bật sẽ ở vị trí đầu xe với đèn pha công nghệ Halogen Projector và đèn định vị ban ngày LED được thiết kế lại. Lưới tản nhiệt sơn đen mở rộng, phía trên có thanh crom sáng bóng với dòng chữ "Transit" nối liền hai bên đèn pha. Cản trước có thiết kế mới lôi cuốn hơn, tích hợp cả đèn sương mù.

Đèn hậu phía sau cũng có đồ hoạ chiếu sáng mới. Bên hông cửa trượt có kích thước rộng hơn đời cũ, giúp việc lên xuống xe trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, Ford còn cung cấp cả phụ kiện cửa trượt mở điện nếu khách hàng có nhu cầu. Mâm xe vẫn giữ nguyên thiết kế với kích thước 16 inch.

Phía bên trong nội thất, ngoài cụm đồng hồ vẫn được giữ nguyên dạng analog kết hợp màn hình đa thông tin, nhưng đã có giao diện trình bày dễ nhìn hơn, thì các thay đổi nổi bật đến từ khu vực taplo đã được tái thiết kế, vô lăng 4 chấu tích hợp các phím điều khiển nhanh.

Ford Transit 2022 có thêm các trang bị tiện nghi nổi bật nhứ màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 10,1 inch, thay thế cho hệ thống giải trí CD trước. Cửa gió điều hoà cũng được bố trí lại, các núm xoay và nút bấm mới. Toàn bộ ghế hành khách phía sau có thiết kế mới và được bọc da. Còn ghế trước bọc nỉ màu ghi.

Cung cấp sức mạnh cho Ford Transit 2022 là động cơ dầu tăng áp 2.2L hoàn toàn mới, sản sinh công suất 136 mã lực, truyền sức mạnh đến cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. 

Tại Việt Nam, Ford Transit Pro chỉ được cung cấp duy nhất một phiên bản nên không có hộp số tự động như thị trường Trung Quốc.

Về trang bị an toàn, Ford Transit 2022 sở hữu công nghệ cơ bản như phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD. Ngoài ra, lần đầu xe được trang bị ga tự động Cruise Control và cân bằng điện tử ESP.

Ford Transit vốn vẫn là dòng xe van 16 chỗ được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Xe được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hiace và Hyundai Solati.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford Transit 2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe