Ford Mondeo 2022 chính thức trình làng, "đe nẹt" Toyota Camry

14:04 | 18/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Ford Mondeo 2022 đã chính thức ra mắt và được dành riêng cho thị trường Trung Quốc, thay vì toàn cầu như thế hệ trước.

Tối ngày 17/1/2022, thương hiệu Ford đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng sedan Mondeo tại Trung Quốc trong một sự kiện diễn ra trực tuyến.

Thế hệ Ford Mondeo mới này được sản xuất bởi liên doanh Changan-Ford nên sẽ được dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, tại các thị trường lớn khác như Mỹ và châu Âu, mẫu sedan cỡ trung này đã bị khai tử.

Về ngoại hình, Mondeo 2022 được thiết kế bởi Trung tâm Thiết kế Ford Trung Quốc. Lần đầu tiên mẫu sedan này được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Potential Energy Aesthetics". Ngôn ngữ thiết kế này từng được dùng cho một số mẫu SUV/CUV của Ford như Evos, Equator và Equator Sport.

Ford Mondeo 2022 sở hữu thiết kế khác giống với người anh em Evos ở phần đầu xe. Tuy nhiên, vì là sedan nên Mondeo có trọng tâm thấp hơn.

Đầu xe được trang bị mặt lưới tản nhiệt lớn thiết kế dạng vảy, tạo hiệu ứng không gian 3 chiều. Phía trên đó là dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài sang hai bên. Trong khi đó, cụm đèn pha được đặt dưới dải đèn định vị trong hốc hình chữ nhật.

Ngoài ra, Ford Mondeo 2022 còn có hốc gió trung tâm kéo dài sang hai bên chắn bùn trước.

Đi ngang qua phía bên sườn xe, Ford Mondeo 2022 sở hữu những đường gân dập kép, chạy xuyên suốt dọc thân xe rất tinh tế, toát lên vẻ thể thao cho xe. Các cột và nóc xe được hoàn thiện màu đen tương phản với màu thân xe, mang đến "bộ cánh" ngoại thất độc đáo và hiện đại cho xe.

Sự hiện đại chưa dừng lại ở đó, Ford Mondeo 2022 còn có tay nắm cửa thiết kế ẩn vào thân xe, vừa mới mẻ lại vừa tăng tính khí động học cho xe, giảm lực cản không khí. Phía bên dưới là bộ vành hợp kim 19 inch, thiết kế 5 chấu kép và nẹp kim loại làm điểm nhấn dưới cửa.

Tiến ra phía đuôi xe, Mondeo mới có cánh gió vuốt lên, tích hợp logo Ford. Phía bên dưới là cụm đèn hậu LED vắt ngang chiều rộng xe và tạo hình 3 gạch gợi liên tưởng đến VinFast Lux A2.0.

Khu vực phía dưới cản sau được bao quanh bằng nẹp mạ crom và bộ khuếch tán gió thể thao, cùng hai đầu ống xả.

Kích thước tổng thể của Mondeo 2022 cũng được "phóng đại" hơn thế hệ cũ với chiều dài 4.935 mm, chiều rộng 1.875 mm, chiều cao 1.500 mm và chiều dài cơ sở 2.945 mm.

Hiện tại, không gian nội thất của Ford Mondeo 2022 vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ có thiết kế nội thất tương tự Evos mới với màn hình trung tâm giải trí cong 1,1m nổi bật.

Ford cũng chưa công bố gì về thông tin động cơ của Mondeo mới. Tuy nhiên, theo thông tin từ trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, mẫu sedan này sẽ được trang bị khối động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L. Sản sinh công suất tối đa 238 mã lực và mô men xoắn cực đại 376 Nm.

Toàn bộ sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số 8 cấp. Xe có khả năng đạt vận tốc tối đa 220 km/h.

Hiện giá bán của Ford Mondeo 2022 cũng vẫn được giữ kín. Đối thủ của Toyota Camry và Honda Accord dự kiến sẽ được bán ra thị trường Trung Quốc trong năm nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford Mondeo 2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe