Đối thủ VinFast VF e35 sắp bán tại Việt Nam phá kỷ lục thế giới

19:43 | 21/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện KIA EV6 chuẩn bị được phân phối cho thị trường Việt Nam vừa có màn thử nghiệm về phạm vi hoạt động, và lập kỷ lục mới với quãng đường 4.600 km từ New York đến Los Angeles.

Phạm vi hoạt động là một trong những yếu tố “rào cản” của cuộc cách mạng điện hoá, thay thế xe chạy xăng. Tuy nhiên, với công nghệ tân tiến trong việc sản xuất pin đã dần “hoá giải” điều đó, giúp cho việc đi phượt bằng xe điện trở nên khả thi hơn.

Trước đó, mẫu SUV điện Volkswagen ID.4 đã chứng minh điều đó khi thực hiện quãng đường liên tục dài nhất trên đất Mỹ với 56.000 km.

Mới đây, mẫu xe điện đến từ Hàn Quốc KIA EV6 đã tiếp tục thực hiện cuộc hành trình 7 ngày từ New York đến Los Angeles, với tổng quãng đường đi là 4.600 km. Tổng thời lượng sạc trong suốt hành trình là 7 giờ 10 phút.

Với thời lượng đó đã giúp EV6 vượt kỷ lục của Tesla đã thiết lập trước đó là 12 giờ 48 phút. Trở thành chiếc xe điện có thời gian sạc ngắn nhất để phượt quanh đất Mỹ.

Russell Wager, Phó chủ tịch phụ trách marketing của Kia Mỹ, tự tin tuyên bố: "Việc EV6 đạt kỷ lục là tín hiệu mới nhất cho thấy KIA sẽ sớm dẫn đầu trong việc phổ biến xe điện."

Theo THACO, mẫu xe điện này sẽ được đưa về Việt Nam trong quý II/2022. Và trở thành đối thủ trực tiếp của mẫu SUV điện mới của VinFast, VF e35 dự kiến cũng sẽ được bán tại Việt Nam vào năm tới.

Như vậy, với con số 4.600 km mà nó đã đạt được, thì tại Việt Nam, mẫu xe này có thể phượt quãng đường Hà Nội – Sài Gòn (1.730 km theo đường bộ) rồi quay lại và vẫn còn dư điện để đi thêm hơn 1.000 km nữa.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia ev6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe