Tham vọng "đánh chiếm" thị phần siêu xe thế giới của Trung Quốc

13:49 | 13/10/2021 - Nguyễn Duy
Nhiều hãng sản xuất ô tô Trung Quốc đã cho ra mắt những thiết kế xe độc đáo, lạ mắt và vô cùng cuốn hút. Tham vọng “chen chân” vào thị trường siêu xe quốc tế.

Những năm gần đây, ngành xe ô tô Trung Quốc đã có động thái tham gia vào thị trường siêu xe với nhiều concept độc và lạ. Ngoài ra, các hãng xe Trung Quốc còn áp dụng nhiều công nghệ đi trước thời đại vào sản phẩm của mình, đầu tư sức mạnh động cơ ngang ngửa với những siêu xe có tiếng. Tự tin sánh vai cùng với các “ông lớn” như Ferrari, Lamborghini,…trong tương lai.

Windbooster Titan

Windbooster Titan được sản xuất bởi công ty Windbooster Car Corporation, Trung Quốc. Đây cũng là mẫu siêu xe điện đầu tiên của hãng cho ra mắt vào năm 2016.

maxresdefault

Siêu xe điện này được trang bị 2 mô-tơ điện đặt ở 2 trục, tổng công suất 544 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Khối pin 500V/72 kWh cung cấp quãng đường di chuyển tối đa 400 km. Cho Windbooster Titan có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây, 0-250 km/h trong 5,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 260 km/h.

Tuy nhiên thời gian sạc đầy mất đến 7 giờ được cho là lạc hậu so với công nghệ xe điện hiện nay.

Farnova Othello

Farnova Othello cũng là một sản phẩm siêu xe điện được sản xuất bởi thương hiệu Farnova Automotive, có trụ sở chính tại Quảng Đông, Trung Quốc.

farnova_othello_1

Cung cấp sức mạnh cho siêu xe này là 2 bộ mô-tơ điện có công suất tổng hợp lên đến 1.835 mã lực và mô-men xoắn 12.000 Nm. Bộ pin điện 75 kWh cho tầm hoạt động tối đa lên đến 600 km. Farnova Othello có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,8 giây, 0-300 km/h trong 8,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 420 km/h.

Farnova Automotive dự kiến chỉ sản xuất giới hạn 200 chiếc Othello, đi kèm mức giá vô cùng rẻ, khởi điểm chỉ khoảng 288.000 USD (khoảng 6,5 tỷ đồng).

Qiantu K50

Qiantu K50 là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe Trung Quốc Qiantu Motors cùng đối tác Mullen Technologies, ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2015. Đến năm 2019, được xuất khẩu sang thị trường Mỹ với giá bán 112.500 USD.

qiantuk50electricsportscar_10

Siêu xe này sở hữu khung sườn bằng nhôm, thân xe sợi carbon siêu nhẹ. Xe được trang bị hai mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh. Công suất tối đa mà Qiantu K50 đạt được là 375 mã lực, mô-men xoắn 580 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây. Tốc độ tối đa theo giới hạn điện tử của siêu xe là 200 km/h.

Hongqi S9

Mẫu siêu xe Hongqi S9 là sản phẩm của Silk-FAW Automotive, một thương hiệu liên doanh giữa Silk EV và FAW (Italy).

2021_Hongqi_S9_debuts_25

Hongqi S9 được trang bị động cơ đốt trong V8 twin-turbo dung tích 4.0L, cho công suất tối đa 850 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, kết hợp với 2 động cơ điện ở cầu trước có công suất 530 mã lực. Tổng công suất của Hongqi S9 có thể đạt 1.400 mã lực. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h dưới 2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 400 km/h.

Sẽ chỉ có 99 chiếc Hongqi S9 được sản xuất, lô xe đầu tiên được dự kiến giao hàng vào năm 2022. Giá bán tiêu chuẩn của siêu xe này từ 10 triệu NDT (1,5 triệu USD).

Icona Vulcano Titanium

Đây là một thương hiệu gốc Italy, nhưng thực tế Icona Vulcano là mẫu siêu xe đến từ Trung Quốc. Hãng Icona có trụ sở tại Thượng Hải, được thành lập vào năm 2010 và hãng cho ra mắt chiếc Vulcano Titanium tại Tuần lễ xe hơi Monterey ở California, Mỹ vào năm 2016.

icona_vulcano_titanium_100524016_h

Thân xe được làm chủ yếu bằng titan và tạo điểm nhấn bằng những chi tiết bằng carbon. Với động cơ V8 siêu nạp công suất 680 mã lực, siêu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,8 giây. Bên cạnh đó, siêu xe này mất hơn 10.000 giờ thực hiện thủ công, giá bán khoảng 2,8 triệu USD.

BAC Mono One

Chỉ có 3 chiếc BAC Mono One được sản xuất trên thế giới với ba màu khác nhau, gồm Iconic White, Carbon Black, và Neon Red. Chiếc siêu xe hiếm sở hữu ngoại thất đặc trưng với thân xe thấp, hoàn thiện bằng chất liệu sợi carbon siêu nhẹ, la-zăng độc đáo. Ghế ngồi và vô lăng có thể cá nhân hóa theo yêu cầu khách hàng.

675020

Mono One sở hữu động cơ hút khí tự nhiên 2.5L 4 xi-lanh công suất 305 mã lực, mô-men xoắn 307 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, nhanh hơn Porsche 911 GT3 RS. Mỗi chiếc BAC Mono One có giá khởi điểm 205.941 USD (khoảng 4,7 tỷ đồng).

Techrules TREV

Hãng sản xuất xe “tân binh” Techrule từng gây chú ý khi cho ra mắt concept siêu xe hybrid Techrules TREV tại Triển lãm Geneva 2016, với sức mạnh ngang ngửa Bugatti Chiron.

techrules_at96_gt96_trev_supercar_concepts_unveiled

Siêu xe này được trang bị tới 6 mô-tơ điện, với 2 mô-tơ ở cầu trước và 4 chiếc còn lại dồn lực ở bánh sau, công suất tối đa 1.030 mã lực, mô-men xoắn cực đại 8.600 Nm. Hãng xe Trung Quốc cho biết Techrules TREV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây, tốc độ tối đa 350 km/h.

BAIC Arcfox-7

Được ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2016, BAIC Arcfox-7 là siêu xe điện đầu tiên của hãng xe lớn nhất Trung Quốc. Sở hữu thiết kế lạ mắt, gây chú ý và đậm chất khí động học. Thân xe được làm từ sợi carbon, nội thất lấy cảm hứng từ cabin máy bay chiến đấu.

BAIC_Arcfox_7_1_1536x1020

Arcfox-7 được trang bị 3 mô-tơ điện với tổng công suất 620 mã lực và mô-men xoắn lên tới 1.050 Nm. Với khối pin dung lượng 6,6 kWh, Arcfox-7 có tầm hoạt động 299 km mỗi lần sạc.

Dù khối lượng lên tới 1.755 kg, chiếc xe vẫn có khả năng bứt tốc 0-100 km/h dưới 3 giây và đạt tốc độ tối đa 260 km/h. Giá bán của siêu xe điện này là từ 600.000 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: siêu xe Trung Quốc