Đại lý “than phiền” vì sự eo hẹp của đội hình xe Mitsubishi

09:06 | 16/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Tính đến thời điểm này và có thể trong một vài năm nữa, các dòng xe Mitsubishi được cung cấp tại Mỹ chỉ bao gồm 4 chiếc - 6 chiếc nếu coi Outlander PHEV và Mirage G4 sedan là 2 dòng xe riêng biệt.

Trong số 6 mẫu xe, chỉ Outlander là có một cải tiến thế hệ mới đáng kể cho mẫu năm 2022. Trong khi Eclipse Cross cũng đã ra mắt phiên bản mới vào đầu năm nay, cả Mirage hatchback và Mirage G4 sedan cũng có những thay đổi mới nhưng cũng chưa có gì "bứt phá".

Nhìn chung các đại lý khá hài lòng với cải tiến mới của mẫu xe có chung nền tảng khung gần với Nissan như Mitsubishi Outlander thế hệ mới. Và cho rằng Outlander là chiếc Mitsubishi đẹp nhất mà họ từng thấy trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, các đại lý cũng đã bày tỏ một số quan ngại. Hệ thống Mitsubishi Bắc Mỹ phàn nàn, đội hình Mitsubishi đang quá hạn chế so với những đối thủ khác. Chỉ ngoại trừ “bứt phá” từ chiếc Outlander thế hệ mới, còn lại các mẫu xe khác tại đại lý đều không có sức nặng.

Bên cạnh đó, mẫu bán tải Triton đời mới thì có thể mãi đến tận năm 2023 mới mở bán.

Outlander Sport vẫn sử dụng bộ khung gầm tương đối cũ từ năm 2011, trong khi Mirage là từ năm 2014. Ngay cả chiếc Outlander PHEV cũng vẫn đang sử dụng nền tảng thế hệ cũ trên model năm 2022.

Dự kiến việc nâng cấp theo mô hình Nissan X-Trail cũng phải kéo dài ít nhất hơn 1 năm nữa.

Mitsubishi đã thông báo về việc sẽ sử dụng nền tảng Renault cho các mẫu xe mới, nhưng hãng cũng sẽ “rút lui” dần khỏi thị trường Bắc Mỹ. Tương tự, phiên bản Eclipse Cross plug-in và phiên bản tân trang của Triton, cả hai đều cũng sẽ được bán ở những nước khác trên thế giới, ngoại trừ Bắc Mỹ. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi, Outlander

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe