Có nên mua xe Mercedes-Benz cũ không?

17:07 | 16/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Với kinh phí có giới hạn nhưng vẫn muốn đi xe Đức, chắc chắn nhiều người còn đang lấn cấn với câu hỏi “Liệu có nên mua xe Mercedes cũ hay không?”. Vậy thì bài viết sau, Auto5 sẽ giúp mọi người trả lời câu hỏi này một cách dễ dàng hơn.

Nhiều người vẫn bày tỏ sự lăn tăn về chất lượng của những dòng xe đã qua sử dụng như tốn xăng, thường xuyên hỏng vặt, chi phí thay phụ tùng đắt đỏ... Thậm chí có người còn kết luận, "nuôi" xe cũ còn "tốn hơn nuôi con nghiện". Đó là những nhận định không sai nhưng quả thực nó chưa đúng với dòng xe cũ của Mercedes-Benz.

có nên mua xe mercedes cũ

Những lý do nên mua Mercedes cũ

Đa dạng mẫu mã, phù hợp cho từng mục đích sử dụng

Mercedes-Benz có rất nhiều các mẫu xe khác nhau. Điều đầu tiên mà ai cũng cần phải lưu ý khi chọn mua xe Mercedes cũ đó chính là bạn nên lựa chọn dòng xe Mercedes cũ phù hợp về nhu cầu sử dụng và tiềm lực kinh tế của bản thân.

  • Dòng Mercedes Benz C cũ sẽ phù hợp với những ai thường xuyên di chuyển trong các khu vực thành thị, thành phố lớn, khu vực đông dân cư,…
  • Dòng Mercedes Benz E cũ lại là dòng xe phù hợp với những ai thường xuyên phải di chuyển đường xa trên các đoạn đường dài, đường trường,…
  • Dòng Mercedes Benz S cũ là dòng xe ô tô hạng sang dành cho những người muốn thể hiện đẳng cấp bản thân.
  • Dòng Mercedes Benz GLC cũ lại là dòng xe phù hợp với những người có cá tính mạnh, thích sự hầm hố và thường xuyên đi phượt trên các khung đường đèo dốc.

>> Bảng giá tất cả các loại xe Mercedes

có nên mua mercedes cũ

Kiểu dáng sang trọng, không bao giờ lỗi thời

Mercedes-Benz là vậy. Không phải tự nhiên mà Mercedes trở thành một thương hiệu được nhiều người lựa chọn với sự bền bỉ của nó, cùng những trang thiết bị tiện nghi luôn hợp thời. Có thể thấy sẽ chẳng có sự chênh lệch gì quá lớn đối với xe cũ và xe mới.

Chất lượng của Mercedes là điều mà ai cũng phải công nhận đó là sự ổn định và chất lượng cao. Sở hữu được một chiếc xe Mercedes cũng đã phần nào thể hiện được sự thông minh, tinh tế, một đẳng cấp khác biệt của chủ nhân. Cũ hay mới cũng sẽ không làm mất sự tự tin của bạn trước đám đông. Kết cấu sang trọng, gãy gọn mà mềm mại, cùng với sự an toàn, tin tưởng và thoải mái khi sử dụng chính là thứ khiến bạn nổi bật lên khi “sánh vai” với “xế cưng” của mình ở bất cứ nơi đâu.

co nen mua xe mercedes cu khong

Khái niệm tốn kém khi “nuôi” xe Mercedes cũ đã không còn đúng

"Nuôi xe tốn như nuôi con nghiện" là một quan niệm đúng nhưng đã lỗi thời. Trước đây, những người chơi xe sang luôn cảm thấy tốn kém khi đọc hóa đơn thanh toán bảo dưỡng, thay thế phụ tùng. Không chỉ có vậy, mỗi khi xe "hắt hơi, sổ mũi", cũng chẳng có lựa chọn nào khác ngoài việc đưa xe đến thẳng hãng. Sau một hồi kiểm tra, hãng báo giá phụ tùng thay thế lên tới trăm triệu là điều hết sức bình thường.

Tuy nhiên, đối với xe Mercedes, công nghệ đã được phổ cập, người dùng có thể tìm mua phụ tùng xe Đức ở ngoài với giá thấp hơn. Chúng ta có thể đặt hàng chính hãng từ Mỹ, châu Âu thông qua ebay, đôi khi không quan trọng hóa vấn đề thì có thể đặt hàng từ Trung Quốc. Mercedes-Benz là hãng xe hơi chiếm thị phần rất lớn tại nước láng giềng của ta, nhà máy sản xuất được đầu tư mạnh, giá thuê nhân công rẻ nên phụ tùng sản xuất ở đây rẻ hơn là điều dễ hiểu. Chất lượng sản xuất của Mercedes-Benz đạt tiêu chuẩn toàn cầu. Do đó, xe Mercedes được lắp ráp tại Việt Nam cũng chất lượng như tại quê nhà của nó.

Giá thành thấp nhưng chất lượng vẫn cao

Không ít người sẽ tỏ ra nghi ngờ về chất lượng xe khi giá thành của Mercedes cũ giảm sâu. Đây cũng có thể cho là một yếu tố khách quan, khi việc giá thành lên xuống là do hiệu ứng đám đông của người tiêu dùng.

Dù sao thì, đối với Mercedes thì đó là một điều tuyệt vời. Đâu phải lúc nào cũng có thể mua một chiếc Mercedes Benz C200 2007 với giá chỉ hơn 400 triệu đồng nhưng chất lượng không thua kém là bao so với hàng “đập hộp”?

Dùng xe Mercedes cũ hay mới cũng là tôn trọng chính mình

Hai chữ tôn trọng ở trên không gắn cho những người xung quanh khi nhìn thấy bạn lái xe Mercedes mà đây là sự tôn trọng của chiếc xe dành cho chính chủ nhân của nó. Kể cả những chiếc xe Mercedes "bình dân" với tuổi đời hơn chục năm vẫn đảm bảo tính năng an toàn, khung gầm chắc chắn, vỏ xe dày, cách âm tuyệt vời, báo lỗi, báo hao mòn chi tiết... Còn điều gì tuyệt với hơn?

Có thể mua xe Mercedes cũ chính hãng kèm chế độ bảo hành như xe mới

Cách đây không lâu, Mercedes-Benz Việt Nam đã triển khai chương trình “Xe đã qua sử dụng chính hãng” mang tên Proven Exclusivity. Theo đó, khách hàng có thể trao đổi, mua bán hoặc ký gửi những mẫu Mercedes-Benz đã qua sử dụng. Nhờ vậy, người tiêu dùng dễ dàng tìm được một chiếc Mercedes-Benz đã qua sử dụng vẫn đảm bảo chất lượng và có giá hợp lý.

Điều đáng nói, dù là xe cũ, nếu mua tại các đại lý phân phối của Mercedes-Benz Việt Nam, khách hàng vẫn được hưởng chế độ bảo hành như xe mới và được cung cấp các thông tin liên quan đến lịch sử dụng trước đây của xe.

Một số nhược điểm của Mercedes-Benz cũ

Đối với dòng Mercedes-Benz C cũ: Chưa có cửa sổ trời, các trang bị hệ thống hỗ trợ chưa tân tiến.

Đối với dòng Mercedes-Benz E cũ: Với phiên bản E200 và E250 thì không có nhiều phiên bản tuỳ chọn, ít option hỗ trợ.

Đối với dòng Mercedes-Benz S cũ: Với phiên bản S cao cấp thì chỉ có duy 1 nhược điểm là số lượng sản xuất có hạn, dẫn đến số lượng xe cũ đã qua sử dụng cũng không nhiều.

Có nên mua xe Mercedes-Benz cũ hay không?

Qua những phân tích trên thì sẽ không còn khó khăn để trả lời câu hỏi này nữa. Tất nhiên, câu trả lời sẽ là “Nên chọn mua Mercedes cũ”. Sở hữu một chiếc Mercedes là mong muốn của rất nhiều người, một chiếc Mercedes dù cũ cũng vẫn giữ được độ sang chảnh, bên cạnh đó, chất lượng của nó cũng không tồi với một mức giá phù hợp với tài chính của nhiều người.

Những điều cần lưu ý khi mua xe Mercedes cũ

Sau khi quyết định được dòng xe Mercedes cũ thích hợp với nhu cầu sử dụng, tiềm lực kinh tế và sở thích thì điều bạn cần lưu ý chính là kiểm tra tình trạng sử dụng của chiếc xe. Đây là bước cực kỳ quan trọng và cần phải có người có trình độ chuyên môn cao để kiểm tra xe ô tô cũ một cách chính xác nhất để tránh trường hợp mua phải xe đã bị mông má kém chất lượng.

Nếu không quá giỏi về lĩnh vực này thì bạn nên nhờ những người thợ có trình độ chuyên môn hỗ trợ kiểm tra. Hoặc bạn cũng có thể mang xe đến các gara xe, salon xe, showroom xe lớn có uy tín cao để kiểm tra về tình trạng thực tế của xe.

Bạn cần phải kiểm tra xem xe có từng bị tai nạn, bị ngập nước, thủy kích, bị bổ máy, bị thay thế các động cơ hay phụ tùng quan trọng, hệ thống điện, các phần cơ học,….hay không trước khi quyết định chọn mua xe Mercedes cũ.

Mercedes ngay cả khi là xe ô tô cũ thì cũng có giá trị rất lớn, vì vậy, bạn nên mang xe đến các showroom lớn có uy tín để kiểm tra. Vì ở các showroom xe sẽ có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại nhất và có đội ngũ thợ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp kiểm tra tổng quát xe kỹ càng và chuẩn nhất trước khi quyết định mua xe Mercedes cũ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-Benz cũ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe