Có nên mua xe Nissan Sunny không?

13:42 | 19/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Nissan Sunny cho đến thời điểm hiện tại đang là dòng sedan B yếu thế nhất tại thị trường so với Vios, City, Accent, I10….. Điều gì đã khiến mẫu xe được yêu thích một thời dần trở nên vắng bóng dần? Do Sunny trở nên nhàm chán hay do các đối thủ cùng tầm đang vượt mặt dần về công nghệ và xu hướng trải nghiệm của người dùng?

Đánh giá chung Nissan Sunny

So với những tên tuổi lớn trong thị trường xe như Toyota, Honda, Mazda,...thì cái tên Nissan còn khá mờ nhạt trong thị trường xe hơi Việt Nam. Trong phân khúc xe Sedan hạng B thì Nissan là mẫu xe đến từ thương hiệu “mặt trời mọc”. Đây là thương hiệu đã có tuổi đời khá lâu so với các thương hiệu khác của Nhật Bản. Nissan là thương hiệu xuất hiện trên thị trường từ năm 1966 và chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm  2013.

Thiết kế ngoại thất Nissan Sunny: Nisan Sunny chính xác không phải là một chiếc xe đẹp. Nissan không phải là kiểu thiết kế khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với những đường nét hơi nữ tính tạo cảm giác duyên dáng cho Sunny chứ không phải là sự hung dữ hoàn toàn, hoặc không trẻ trung giống những mẫu xe Sedan hạng B cùng phân khúc như: Mazda 2, Honda City… Nhìn chung, thiết kế ngoại thất của Sunny ở mức dễ nhìn.

Thiết kế nội thất Nissan Sunny: Cabin được bài trí đẹp mắt và được trang bị mọi thứ bao gồm điều khiển lái, nút bấm khởi động và hệ thống kiểm soát khí hậu. Tuy nhiên, tất cả mọi thứ đều gói gọn trong tông màu xám, từ bảng điều khiển cho đến thảm lót sàn. Bên cạnh đó, sự đơn điệu hơi bị phá vỡ với ghế và viền cửa màu sáng hơn. Sẽ tốt hơn nếu Sunny được tô điểm thêm một chút màu sắc bên trong nội thất.

>> Thông số kỹ thuật Nissan Sunny

Giá bán Nissan Sunny 

Nissan Sunny được cung cấp tại thị trường Việt Nam 3 phiên bản tuỳ chọn bao gồm Sunny XL 1.5MT, Sunny XT 1.5AT và Sunny XV 1.5AT và cụ thể mức giá bán cho từng phiên bản như sau:

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh
Hà Nội

Giá lăn bánh
HCM

Sunny XL 1.5MT

428.000.000

476.000.000

471.000.000

Sunny XT-Q 1.5AT

468.000.000

518.000.000

513.000.000

Sunny XV-Q 1.5AT

498.000.000

550.000.000

545.000.000

>> Bảng giá xe ô tô Nissan mới nhất tại Việt Nam

Ưu, nhược điểm Nissan Sunny

Ưu điểm

Nhược điểm

(+) Nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc

(-) Thiết kế ngoại thất & nội thất khá già và đơn điệu, thiếu điểm nhấn nổi bật

(+) Động cơ khá khoẻ nếu full tải chạy đường phố

(-) Trang bị hỗ trợ lái, tính năng an toàn, trang bị nội thất còn “nghèo nàn”

(+) Mức tiêu thụ xăng tiết kiệm

(-) Vận hành hơi yếu khi di chuyển đường trường, đèo dốc

(+) Giá bán “mềm” hơn so với các đối thủ sedan hạng B

(-) Khả năng tăng tốc chưa tốt, chân ga và hộp số có độ trễ

(+) Bền, ít hỏng vặt

(-) Hệ thống treo chưa êm ái và chưa có độ ổn định cao

(+) Chi phí bảo dưỡng bình dân

(-) Bồng bềnh, chòng chành ở dải tốc cao, vào cua lắc khá mạnh

(+) Dịch vụ chăm sóc khách hàng khá tốt

 

Có nên mua Nissan Sunny hay không?

Về mặt tổng quát, ô tô Nissan Sunny là một chiếc xe được thiết kế hướng đến sự đơn giản và hiệu quả. Chắc chắn những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích công nghệ và xu hướng mới sẽ không phải là đối tượng hướng đến của sản phẩm này.

Nissan Sunny có thể dùng như một phương tiện di chuyển hằng này đến công sở, đi party, event hay shopping đều phù hợp. Đây là một chiếc xe hướng đến các giá trị cơ bản, thực tế, không cầu kỳ và dễ sử dụng. Và điều quan trọng, nếu chọn Nissan Sunny chúng ta có thể tiết kiệm một khoản tiền tương đối cho những dự định khác của mình.

Nên mua Nissan Sunny phiên bản nào?

Trong các phiên bản này, Nissan Sunny XT-Q đáng chọn hơn cả. Giá xe Nissan Sunny XT-Q không quá cao, trang bị tương đối, đặc biệt xe có thêm bộ phụ kiện Q-Series giúp xe sở hữu ngoại hình thể thao hơn.

Tuy nhiên nếu so sánh giá bán của Nissan Sunny XV-Q với các phiên bản giá tương đương của những xe đối thủ như Hyundai Accent, Toyota Vios thì Sunny XV-Q có phần thua kém. Phải thừa nhận, người mua tìm đến Nissan Sunny chủ yếu do 3 yếu tố: giá bán, xe Nhật và nội thất rộng rãi, tựa trung lại là tính thực dụng cao. Trong đó, giá bán là quan trọng nhất. Vì thế, các phiên bản giá bán dưới 500 triệu sẽ được quan tâm hơn cả.

Có nên mua Nissan Sunny All-New vào thời điểm 2021 này không?

Qua những phân tích trên thì nếu với tầm giá 500 triệu thì Nissan Sunny thực sự là 1 chiếc xe đáng để lưu tâm cho những mục đích sử dụng thường ngày.

Tuy nhiên, nếu như trong thời điểm này thì những khách hàng đang có ý định mua 1 chiếc Sunny nên đợi thêm một thời gian ngắn nữa để “tậu” lên chiếc Nissan Almera 2021 (hay còn là thế hệ hoàn toàn mới của Nissan Sunny). Với cùng tầm giá trên dưới 500 triệu thì Almera 2021 mang một thiết kế hiện đại và thời thượng hơn rất nhiều so với Sunny.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe