Chiêm ngưỡng "đối thủ" mới của Tesla Model X đến từ Hyundai

10:21 | 04/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai hé lộ về mẫu concept SUV 7 chỗ cỡ lớn chạy điện, “đối đầu” trực tiếp với Tesla Model X sẽ có tên Ioniq 7.

Lấy cảm hứng từ concept Hyundai 45, IONIQ 5 là bước khởi đầu cho cuộc cách mạng xe điện của Hyundai. Tiếp đến là mẫu xe điện chuyên dụng đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc – sedan IONIQ 6 và tới đây sẽ là SUV cỡ lớn IONIQ 7.

IONIQ 7 -
IONIQ 7 - "Chiến binh" SUV điện mới nhà Hyundai chuẩn bị ra mắt. Nguồn ảnh: Carscoops

IONIQ 6 sẽ dựa trên concept Prophecy, còn IONIQ 7 sắp tới sẽ được Hyundai công bố triển lãm AutoMobility LA vào ngày 17/11 dựa trên concept SEVEN.

Và trước thềm ra mắt, Hyundai đã tiết lộ một vài hình ảnh xem trước, để mọi người có thể hình dung một cách rõ nét nhất về ý tưởng thiết kế mẫu SUV điện này.

Concept Seven vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế Parametric Pixels của IONIQ 5 cho đèn pha, kết hợp thanh đèn ôm trọn chiều rộng thanh mảnh với đèn chiếu sáng ban ngày dọc trên cản tạo nên cái nhìn trực diện nổi bật và ấn tượng.

Về kích thước, IONIQ 7 dự kiến ​​sẽ có kích thước tương tự như Palisade, mẫu SUV chạy bằng động cơ đốt trong hàng đầu của Hyundai. 

Giống như Palisade, nội thất rộng rãi của IONIQ 7 sẽ có ba hàng ghế cho tối đa 7 người. Sẽ có tuỳ chọn “ghế cơ trưởng”’ được đặt ở hàng ghế thứ hai. 

Bản concept Seven có thiết kế nội thất mới của Hyundai, mang đến “không gian phòng chờ cao cấp nhưng được cá nhân hóa." Đặc biệt, mọi chất liệu bền bỉ được trang bị sẽ hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Giống như IONIQ 5, chiếc IONIQ 7 sẽ sử dụng nền tảng E-GMP EV chuyên dụng của Tập đoàn Hyundai, cũng là nền tảng cho Kia EV6 và Genesis GV60.

Hyundai đã xác nhận rằng IONIQ 7 phiên bản sản xuất sẽ chỉ có 1 cấu hình động cơ kép duy nhất, sản sinh công suất 308 mã lực. Cung cấp sức mạnh sẽ là pin 100 kWh, lớn hơn pin 77 kWh của IONIQ 5. 

Chỉ với một lần sạc, IONIQ 7 sẽ cung cấp phạm vi hoạt động hơn 300 km, con số rất ấn tượng đối với một chiếc SUV ba hàng ghế lớn.

IONIQ 7 sẽ sử dụng chung nền tảng với Kia EV6 và Genesis GV60
IONIQ 7 sẽ sử dụng chung nền tảng với Kia EV6 và Genesis GV60

Sau khi mẫu concept Hyundai Seven ra mắt tại LA Auto Show vào ngày 17/11 tới, chiếc IONIQ 7 phiên bản sản xuất dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2024 và cạnh tranh với Tesla Model X cũng như BMW iX7 và EQS SUV của Mercedes-Benz sắp tới. 

Trước tương lai gần hơn, IONIQ 6 sẽ dự kiến ra mắt vào năm 2022, Hyundai đang thực hiện một số điều chỉnh vào phút cuối đối với thiết kế và cải tiến công nghệ pin.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ioniq 7, hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe