Chiêm ngưỡng chiếc Rolls-Royce đắt nhất hành tinh trị giá 28 triệu USD

15:09 | 06/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe siêu sang Anh vừa qua đã cho ra mắt chiếc Rolls-Royce Boat Tail sau 4 năm nghiên cứu và hoàn thiện. Đây có thể coi là chiếc sedan tỉnh xảo và đắt nhất thế giới với giá trị lên đến 28 triệu USD (khoảng 637 tỷ đồng).

Vào cuối tuần trước, Rolls-Royce đã cho chiếc Boat Tail xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este, Ý. Đây cũng là địa điểm quen thuộc của hãng khi ra mắt chiếc Rolls-Royce Sweptail - cũng là một trong những chiếc xe đắt nhất thế giới, vào năm 2017.

Rolls-Royce Boat Tail được ra mắt lần đầu tiên trước công chúng vào tuần trước tại Ý.
Rolls-Royce Boat Tail được ra mắt lần đầu tiên trước công chúng vào tuần trước tại Ý.

Rolls-Royce Boat Tail được chế tạo đặc biệt và cá nhân hoá cho khách hàng ở mức cao nhất theo tiêu chuẩn “Coach Build”. Và cũng là chiếc xe dành riêng cho giới thượng lưu.

Coach Build là thuật ngữ cho việc chế tạo ra những mẫu xe chất lượng cực cao, tinh xảo và mang tính nghệ thuật ấn tượng. Đây cũng là lĩnh vực mà các hãng xe hạng cao cấp đặc biệt theo đuổi, để tạo ra những chiếc xe ấn tượng và cuốn hút nhất.

Về tổng thể thiết kế, Rolls-Royce Boat Tail được lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền xa xỉ, có những đường nét ảnh hưởng và được phát triển lên từ mẫu xe Phantom Drophead Coupe.

Điểm đáng chú ý nhất là phần đuôi xe được vát nhọn giống như du thuyền. Phần nắp cốp mở ra hai bên và có không gian để một số vật dụng như bộ ly, bát đĩa, rượu để phục cho một chuyến picnic.

Thậm chí, phía cốp cũng được trang bị một chiếc ô cỡ lớn và nhiều những trang thiết bị cao cấp khác.

Phần cản trước cũng được thiết kế theo thiên hướng hiện đại nhưng tối giản, đèn chiếu sáng dạng LED được thu nhỏ lại, cùng với đó là dải LED cong tạo điểm nhấn. Lưới tản nhiệt dạng thác nước truyền thống được kết hợp hài hoà với những đường nét đầu xe.

Chiếc xe “28 triệu USD” này nằm trên bộ mâm độc đáo với màu xanh chủ đạo, các viền nan bánh xe cũng được sơn xanh nhạt cùng màu ngoại thất.

Tất cả tạo nên một vẻ đẹp hoàn mỹ cho nội thất. Bên cạnh đó, lốp xe được trang bị có viền trắng cổ điển, thường thấy trên những chiếc xe ở thế kỷ 20.

Phần mui xe Rolls-Royce Boat Tail theo ngôn ngữ thiết kế có chiều sâu và chưa có chiếc Rolls-Royce nào sở hữu trong lịch sử. Chất liệu làm mui xe bằng vải và được tháo lắp thủ công.

Phía bên trong khoang nội thất Boat Tail được hoàn thiện với hai tông màu xanh cả trên ghế ngồi và vô lăng, phù hợp với màu ngoại thất. Bảng điểu khiển có lớp bề mặt độc đáo có tên gọi theo thuật ngữ là Guilloche. Đây là hoạ tiết được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực chế tạo đồ trang sức và đồng hồ cao cấp.

Dưới mui xe Rolls-Royce Boat Tail là khối động cơ V12 dung tích 6.75L của Phantom, sản sinh công suất 571 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.

243730890_525894516081802

Xe là sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế dòng du thuyền J-Class và chiếc Rolls-Royce Boat Tail đời 1932. Cả thế giới sẽ chỉ có 3 chiếc và mỗi chiếc có giá trị là 28 triệu USD (tương đương 637 tỷ đồng).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce Boat Tail

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe