Jae Hoon Lee - Chân dung chủ nhân thiết kế mới của VinFast vừa đăng ký bản quyền

11:40 | 30/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Người đảm nhiệm chính trong thiết kế mới nhất của VinFast vừa đăng ký bản quyền hồi tháng 7 là Jae Hoon Lee, quốc tịch Hàn Quốc. Anh là Nhà thiết kế ngoại thất Sáng tạo cao cấp của General Motors từ 2012 đến nay, và từng phát triển nhiều concept cho Hyundai.

Vào tháng 7 vừa qua, bản thiết kế SUV/Crossover được cho là VF e34P đã được VinFast nộp đơn đăng ký bản quyền. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng đây là mẫu thiết kế do 2 studio nổi tiếng của Ý thực hiện là Pininfarina và Torino Design, nhưng thực chất là do một cái tên hết sức xa lạ trong giới Jae Hoon Lee chấp bút.

Jae Hoon Lee là người thiết kế mẫu xe VinFast nộp đơn đăng ký bản quyền hồi tháng 7.
Jae Hoon Lee là người thiết kế mẫu xe VinFast nộp đơn đăng ký bản quyền hồi tháng 7.

Jae Hoon Lee từng là sinh viên ngành thiết kế vận tải của trường đại học Massey ở Auckland (New Zealand) từ 2003 đến 2006. Và cũng là người duy nhất lấy được bằng thạc sĩ chuyên ngành này.

Dự án thiết kế Chevrolet Bolt EV 2017 mà anh từng tham gia
Dự án thiết kế Chevrolet Bolt EV 2017 mà anh từng tham gia

Trước khi giữ vị trí Nhà thiết kế Sáng tạo cao cấp cho GM tại Melbourne (Úc), thì anh đã có thời gian làm việc tại Studio Thiết kế Nâng cao của GM đặt tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Jae Hoon Lee bên cạnh mô hình Hyundai Exodus do chính tay anh thiết kế.
Jae Hoon Lee bên cạnh mô hình Hyundai Exodus do chính tay anh thiết kế.

Jae Hoon Lee từng gây được tiếng vang lớn khi được Hyundai tài trợ để thực hiện ý tưởng xe 3 người và ván lướt trong nằm trong cabin bằng mô hình. Mô hình có tên Exodus, được anh mang về Hàn Quốc sau 1 năm rưỡi nghiên cứu hoàn thiện và nhận được đánh giá tích cực từ phía Hyundai.

Jae Hoon Lee bên cạnh những mẫu xe nhà General Motors.

Do các dự án thiết kế ô tô thường không công bố tất cả những người tham gia, tuy nhiên, anh có chung tay ít nhất ở hai dự án thiết kế: Chevrolet Bolt EV 2017 và Cadillac CT5 Coupe. Đến nay, Chevrolet Bolt EV 2017 đã được sản xuất thương mại, còn Cadillac CT5 Coupe vẫn còn nằm trên bản vẽ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, jae hoon lee

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe