Bugatti Bolide - Siêu xe đẹp nhất năm 2021

17:37 | 05/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Bugatti Bolide đã được các chuyên gia thiết kế bình chọn là siêu xe đẹp nhất thế giới trong Lễ hội ô tô Quốc tế lần thứ 36 tại Paris.

Phiên bản giới hạn của Bugatti Bolide, mẫu xe có thiên hướng thiết kế chuẩn xe đua, đã giành chiến thắng trong hạng mục “hypercar có doanh số bán cao nhất" trong tổng số bốn ứng viên lọt vào vòng chung kết.

Có lẽ là mẫu xe đắt nhất trong cuộc thi, Bolide là chiếc Bugatti chất lượng nhất từng được chế tạo của hãng.

Thiết kế của nó đặc trưng bởi thân xe thấp với nhiều ống dẫn khí, tối ưu khí động học, đèn pha và đèn hậu dạng LED hình chữ X, ống xả gắn trên nóc xe, bộ khuếch tán phía sau có kích thước “khổng lồ”, cánh gió sau kiểu xe đua và ống xả quad đặt ở trung tâm.

Theo Giám đốc thiết kế của Bugatti Achim Anscheidt: “Bolide là một thử thách hoàn toàn mới đối với nhóm thiết kế. Thật vinh dự cho chúng tôi khi thiết kế kết quả đã giành được một giải thưởng được các chuyên gia trong lĩnh vực bình chọn.”

Bugatti-Bolide-Design-Awa

Để hoàn thiện tất cả các khía cạnh của dự án thiết kế Bugatti Bolide, cả nhóm thiết kế đã phải tận tâm và nỗ lực trong suốt 4 tháng.

Bên trong nội thất, Bolide có vị trí ghế ngồi cực thấp và không có bất kỳ bộ phận nào có thiết kế giống với Chiron.

Theo giải thích của Frank Heyl, Phó Giám đốc Thiết kế Bugatti: "Có một bản sắc rõ ràng trong cabin của Bugatti Bolide. Ngôn ngữ thiết kế hướng đến người lái và giảm thiểu sự phân tâm và cho tầm nhìn ở mức tối đa. Với các mặt kính bao quanh uốn lượn và các chức năng điều khiển quan trọng đều nằm trong tầm với của người lái".

Bugatti Bolide lần đầu tiên được công bố vào tháng 10/2020 dưới dạng concept. Nhờ nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng, vào tháng 8/2021, Bugatti đã tiết lộ phiên bản sản xuất chỉ dành cho đường đua với số lượng giới hạn 40 chiếc.

Với phiên bản concept, nhà sản xuất xe công bố động cơ trang bị cho Bolide là động cơ W16 8.0L quad-turbo sản sinh mức công suất đáng kinh ngạc 1.824 mã lực, sử dụng nhiên liệu đua có chỉ số octan là 110.

Tuy nhiên, phiên bản sản xuất mang lại công suất hợp lý hơn nhưng vẫn ấn tượng là 1.578 mã lực và sử dụng nhiên liệu có chỉ số octan 98 – loại nhiên liệu được cung cấp phổ biến hơn.

Bugatti Bolide sẽ được giao tới tay khách hàng dự kiến ​​vào năm 2024. Mỗi chiếc trong số 40 chiếc hypercar này có giá trị 4 triệu euro (tương đương 106,9 tỷ đồng), thuộc hàng xe đắt nhất thế giới. Thực sự là một con số khổng lồ cho một chiếc xe ô tô.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bugatti bolide

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe