Siêu SUV Mercedes-AMG G63 – Brabus 900 Rocket: Phiên bản chất nhất từng được sản xuất

09:12 | 19/06/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Brabus nổi tiếng trong việc đưa những chiếc Mercedes lên một tầm cao mới tới mức điên rồ. Mới tháng trước, hãng độ Đức này đã biến Mercedes-AMG GLE và GLS thành siêu SUV với động cơ đạt công suất 800 mã lực. Và gần đây nhất là đỉnh cao sáng tạo khi hãng trình làng chiếc Mercedes-AMG G63 phiên bản Brabus 900 Rocket mới với công suất sản sinh tới 900 mã lực.

Mercedes-AMG G63 là cái tên ám chỉ một sức mạnh khủng khiếp ẩn nấp dưới mui xe. Theo tiêu chuẩn, G63 AMG được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít sản sinh công suất 577 mã lực và mô men xoắn đạt cới 627Nm. Đó quá đủ thậm chí dư cho một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn.

Không dừng lại ở đấy, với phiên bản Rocket 900, Brabus đã tăng dung tích lên 4,5L, bổ sung thêm các ống xả và bô tăng áp 3 inch lớn hơn, đồng thời thiết kế lại hệ thống kiểm soát áp suất phun, đánh lửa và tăng áp của ECU.

Và kết quả là, G63 phiên bản “điên rồ” giờ đây đã tạo ra công suất lên đến 900 mã lực và mô men xoắn 774Nm ngang ngửa siêu xe.

Với công suất mạnh hơn cả Ferrari F8 Tributo, McLaren 720s là Lamborghini Aventador S, siêu SUV sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,7 giây, trong khi vận tốc tối đa xe đạt được ở mức 280km/h. Thực sự đó là những con số khó tin đối với 1 chiếc SUV 2,5 tấn. Về mặt kỹ thuật, nó có thể chạy hơn thế nữa, nhưng tốc độ tối đa giới hạn mức đó để đảm bảo độ an toàn cho lốp xe.

Để giúp động cơ V8 “thở” dễ dàng hơn, các khe hút gió được tích hợp logo Rocket chiếc sáng vào lưới tản nhiệt carbon lộ ra ngoài. Tăng cường âm thanh của động cơ V8 là hệ thống ống xả hiệu suất cao bằng thép không gỉ với các van xả được điều khiển chủ động giúp động cơ V8 hoạt động mạnh hơn ở chế độ Sport. Nếu bạn chạy xe trong đêm mà không muốn làm thức giấc những người hàng xóm thì hãy chạy ở chế độ “Coming Home” âm thanh sẽ êm hơn.

Không có dự án nào của Brabus được coi là hoàn thành nếu như chỉ có sự cải tiến về động cơ mà không có sự thay đổi nào về ngoại hình. Và đối với Rocket 900 cũng không ngoại lệ, một bộ widebody dành riêng cho phiên bản này bao gồm cánh gió trước với cánh gió bên, chắn bùn trước sau, cánh gió lớn trên nóc và bộ khuếch tán phía sau nổi bật. Những sửa đổi này làm cho Mercedes G63 rộng hơn 4 inch so với bản SUV tiêu chuẩn.

Bộ la-zăng được rèn công nghệ cao Monoblock Z với kích thước 24 inch. Có 2 màu: Xám tàng hình và Đen đặc trưng.

Brabus cũng không để nguyên nội thất. Bên trong nội thất, các chi tiết trang trí và bệ để chân được bọc lớp da màu đen với trần hình mào gà, bên cạnh đó các chi tiết khác có đường viền carbon có độ bóng cao. Bộ bàn đạp được làm bằng nhôm nguyên khối hoàn thiện.

Việc sản xuất Brabus 900 Rocket Edition chỉ giới hạn ở 25 chiếc và sẽ được sản xuất vào cuối năm 2022, mỗi chiếc có giá khá hấp dẫn 573.132 USD (~13 tỷ đồng).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe