BMW iX - Xe có loa làm từ kim cương, âm thanh chuẩn như phòng thu

09:43 | 12/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
BMW iX mới sẽ là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên sử dụng hệ thống loa tweeter Diamond Dome của Bowers & Wilkins cho chất lượng âm gần như hoàn hảo.

BMW sẽ tiếp tục hợp tác với Bowers & Wilkins trong tương lai để cung cấp thứ mà họ khẳng định là hệ thống âm thanh tiên tiến nhất trên xe hơi. Bowers & Wilkins cho biết, mục đích là tạo ra một trải nghiệm trong xe giống như đang ở trong phòng thu âm chất lượng cao của các nghệ sĩ.

Để đạt được điều đó, BMW iX đã được trang bị 3 loa tweeter Aluminium Dome, 5 loa tầm trung Aramid Fiber được gắn vị trí cao trong cabin và 2 loa tweeter Diamond Dome.

Đặc biệt, một trong thành phần cấu tạo của loa tweeter được sử dụng là kim cương để đảm bảo độ cứng cho vật liệu.

Bằng cách uốn các mái vòm kim cương để tạo hiệu ứng âm thanh vòm, dẫn đến âm thanh rõ ràng. Chúng cũng có tính năng "xoáy Nautilus", hoặc các kênh xoắn ốc phía sau vòm loa tweeter giúp tiêu tán sóng âm phản xạ phát ra từ phía sau của bộ truyền động để hạn chế biến dạng.

Tám loa khác được tích hợp vào cả tựa đầu trước và sau, có thể được điều chỉnh riêng để mang lại trải nghiệm âm thanh cá nhân hóa. Mang đến cho toàn bộ trải nghiệm một nền tảng âm trầm đầy đủ là 4 loa Bass và Máy lắc 4D được đặt một cách chiến lược trong cabin, lần đầu tiên trong ngành ô tô.

Các loa Bowers & Wilkins 800 Series sắp được trang bị trên BMW iX cũng giống như tại Abbey Road Studios. Tuy nhiên, để phù hợp với nội thất tối giản của chiếc EV, các loa tweeter được bao phủ bởi lớp vỏ thép không gỉ, với logo được khắc bằng laser và hiệu ứng ánh sáng kín đáo.

Dưới mui xe, iX sẽ có 3 động cơ điện kết hợp để tạo ra công suất 516 mã lực và mô men xoắn 764 Nm, được cung cấp bởi gói pin 106,3 kWh. BMW iX sẽ có mặt tại showroom ở Hoa Kỳ vào quý đầu tiên của năm 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: BMW iX, loa tweeter

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe