BMW giới thiệu nền tảng Neue Klasse mới, áp dụng trên mẫu sedan điện vào năm 2025

14:39 | 19/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
BMW đang sẵn sàng cho bước tiếp theo về điện khí hóa với nền tảng mới mang tên Neue Klasse hiện đang được phát triển.

Nền tảng Neue Klasse được thiết lập để thay thế cả kiến ​​trúc FAAR và CLAR. Thiết kế mô-đun của nó sẽ hỗ trợ các hệ dẫn động FWD, RWD và AWD, các gói pin khác nhau và chiều dài trục cơ sở khác nhau, trục cơ sở, chiều cao của xe và kích thước bánh xe từ 18 đến 22 inch.

Theo Autocar, kiến ​​trúc mô-đun sẽ ra mắt vào cuối năm 2025 như một giải pháp thay thế hoàn toàn bằng điện cho dòng 3 và cuối cùng sẽ trở thành nền tảng cho tất cả các mẫu xe trong tương lai của dòng này. Đến năm 2030, xe điện dựa trên nền tảng Neue Klasse dự kiến ​​sẽ chiếm ít nhất 50% doanh số toàn cầu của BMW.

Nền tảng mới sẽ được làm bằng nhôm và thép cường độ cao, ngoài BEV, nó cũng sẽ hỗ trợ hệ thống năng lượng pin nhiên liệu hydro và plug-in hybrid. Giám đốc R&D của BMW, Frank Weber, đã thông báo rằng Neue Klasse sẽ áp dụng trên các mẫu xe trong tương lai từ 2 series đến X7.

Mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng mới sẽ là một chiếc sedan chạy điện có tên mã NK1, nó sẽ đóng vai trò thay thế cho 3 Series thế hệ tiếp theo. Dự kiến ​​sẽ có hệ thống truyền động điện thế hệ thứ 6 của BMW với động cơ điện hiệu quả hơn, kết hợp với pin mật độ cao hơn 800V, cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn khoảng 700 km và khả năng sạc 350kW.

Phù hợp với xu hướng mới trong thế giới ô tô, NK1 sẽ được chế tạo bằng vật liệu có độ bền cao, tập trung vào việc giảm trọng lượng. Nó cũng dự kiến ​​sẽ có công nghệ mới nhất về hệ thống thông tin giải trí và kết nối. Về mặt thiết kế, NK1 sẽ có tỷ lệ mới và chiều dài cơ sở dài hơn cho phép sử dụng không gian nội thất tốt hơn.

NK1 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm 2025, sau các mẫu sedan chạy điện i4, i5 và i7 dựa trên kiến ​​trúc CLAR hiện tại. Mẫu xe này sẽ tham gia vào giai đoạn thứ 3 trong chiến lược điện khí hoá của BMW, sau các “cột mốc” quan trọng như BMW i3 (2013) và BMW iX (2020) .

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe