BMW là "nạn nhân" tiếp theo của tình trạng thiếu chíp bán dẫn toàn cầu
Head-up Display (HUD) là công nghệ màn hình hiển thị trên kính lái, dựa trên công nghệ đang được sử dụng trong các máy bay EF2000 Eurofighter. BMW muốn dựa vào đó phát triển công nghệ HUD của mình nhằm nâng cao độ an toàn khi lái xe. Và BMW gần như là một trong những hãng xe đi tiên phong trong công cuộc đua công nghệ head-up vào thế giới ôtô.
Thông thường, đối với dòng BMW 3 Series sẽ được trang bị màn hình hiển thị kính lái head-up, đèn laser, chùm tia chọn lọc, trợ lý lái xe và có sẵn trên các mẫu xe M340i, M340d và 330e. Tuy nhiên, giờ đây những mẫu xe hàng đầu dòng 3 Series đã bị loại bỏ hoàn toàn tính năng này.
Đương nhiên, điều đó sẽ khiến giá thành xe giảm đi. Và hơn thế nữa, không chỉ G20 3 Series mà còn nhiều mẫu SUV và Coupe khác cũng bị cắt giảm tính năng. Bao gồm 4 Series với các biến thể Coupe, Cabrio và Gran Coupe, X3 và X4 SUV, Z4 Roadster, 1 Series, 2 Series Coupe và Gran Coupe.
Tuy nhiên, các mẫu xe cao cấp hơn như BMW 5 Series vẫn sẽ được giữ lại màn hình hiển thị HUD phía trước như một tùy chọn cho những phiên bản cao hơn.
Nguyên nhân chính xác vẫn chưa được nêu rõ, nhưng khá rõ ràng là BMW đang dần cạn kiệt phụ tùng và chỉ đủ để dành cho các sản phẩm cao cấp hơn trong chuỗi sản phẩm của mình.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu