Biến thể Mercedes-Benz G-Class nhiều mong đợi sắp được bật mí

14:56 | 17/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes cuối cùng cũng thực hiện lời hứa của mình là sẽ điện khí hóa mẫu SUV G-Class và chuẩn bị tiết lộ bản concept tại Triển lãm Ô tô Munich vào tháng 9 này.

Theo Autocar, Mercedes tuyên bố sẽ thông qua chương trình để công chiếu một khái niệm mới về xe điện, và nó sẽ mở đường cho quy trình sản xuất G-Class EV trong năm 2024.

Mercedes-Benz G-Class
Mercedes-Benz G-Class

Giống như mẫu Vision EQS 2019, khái niệm EQG G-Class sắp tới sẽ được cung cấp một động cơ điện mạnh mẽ cùng nội thất và ngoại thất sang trọng như những chiếc G-Class nguyên bản.

Mercedes-Benz Vision EQS 2019
Mercedes-Benz Vision EQS 2019

Mercedes sẽ không biến đổi quá nhiều về kiểu dáng hình hộp đặc trưng của dòng G-Class. Nhưng Autocar cho biết, mẫu xe điện mới EQG G-Class sẽ có lưới tản nhiệt một mảnh phía trước, thiết kế bánh xe kiểu mới và cụm đèn sẽ được sửa đổi để tạo sự liên quan rõ ràng với các mẫu xe EQ khác của hãng.

Bên trong, có thể sẽ được trang bị rất nhiều công nghệ, bao gồm nhiều màn hình kỹ thuật số và phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí Mercedes MBUX.

Công nghệ động cơ và pin được trang bị trên chiếc sedan EQS đã được ra mắt trước đó là gói năng lượng lên đến 107,8 kWh, và truyền công suất 516 mã lực và mô men xoắn 855 Nm tới cả bốn bánh.

Với sức mạnh đó cũng sẽ vẫn dư dả để cho một chiếc G-Class EV di chuyển trên bất kỳ địa hình nào. Tuy nhiên, hệ thống khung EVA được sử dụng cho mẫu EQS chắc chắn sẽ không phù hợp với một cỗ máy địa hình hạng nặng như G-Class.

Thay vào đó, nhiều dự đoán cho rằng EQG G-Class sẽ nằm trên một bộ khung gầm bậc thang truyền thống được tinh chỉnh để phù hợp cho động cơ điện.

EQG không phải là nỗ lực đầu tiên của Mercedes để chứng minh rằng động cơ điện có thể đặt trên những chiếc xe địa hình hạng nặng. Năm ngoái, hãng đã giới thiệu khái niệm EQC 4×4², giúp tăng cường sức mạnh cho chiếc EQC SUV với các trục cổng từ G-Class 4×4², nâng cao chiều cao của xe và mở rộng đáng kể chiều rộng ở cả hai đầu.

Và EQG G-Class cũng không phải là mẫu SUV chạy điện đầu tiên của Mercedes. Hai mẫu EQA và EQC đã được bán ra trước đó, trong khi EQB cũng đã được hé lộ và sẽ sớm có mặt tại các đại lý của Mercedes.

Các biến thể SUV của EQE và EQS đều có khả năng “ra đời” trước khi EQG phiên bản sản xuất được ra mắt vào năm 2024.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-Benz G-Class, eqg

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe