Bentley Continental GT Speed - Sản phẩm khí đốt cuối với siêu động cơ W12

09:21 | 11/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Một phiên bản Continental cuối cùng sử dụng động cơ đốt trong của Bentley cũng đã hoàn thành, với khối động cơ W12 công suất 650 mã lực.

Một chiếc Bentley là sự đỉnh cao của nhà sản xuất xe Anh với hiệu suất mạnh mẽ đi kèm không gian nội thất sang trọng.

Thương hiệu có một lịch sử lâu đời về sức mạnh và sự lịch lãm, họ vẫn đang cố gắng thể hiện điều đó trong thế kỷ 21 với nhiều phiên bản chỉnh chu hơn, và một trong số đó là dòng sản phẩm Continental.

892782892782

Mẫu xe cuối cùng mang trong mình động cơ khí đốt Continental GT Speed 

Phiên bản Continental GT Speed ​​mới nhất của Bentley là một cái gì đón rất đặc biệt, với động cơ W12 tăng áp 6.0L, sản sinh công suất khổng lồ 650 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.

Đây là thế hệ thứ ba của chiếc coupe hạng sang, và cũng là phiên bản cuối cùng, không còn phiên bản mạnh mẽ nào hơn tiếp theo. Bởi vì định hướng tiếp theo của Bentley đã thay đổi.

Autocar báo cáo rằng, đối với thế hệ này, sẽ không có mẫu Continental Supersports, cũng như sẽ không có phiên bản GT3-R phiên bản giới hạn nào khác. Tuy nhiên, điều này không phải là do thiếu nguồn cầu.

Thay vào đó, các ông lớn của Bentley đang thay đổi trọng tâm của hãng sang các sản phẩm dẫn xuất xăng-điện để giúp giảm lượng khí thải carbon và mở rộng sức hấp dẫn của Continental GT.

Trưởng bộ phận kỹ thuật Matthias Rabe nói rằng "Có khá nhiều sự quan tâm đến một chiếc GT chạy bằng điện từ những khách hàng của Bentley, sống ở các khu vực đô thị và họ rất cần một chiếc xe có khả năng không phát thải để có một bầu không khí trong lành hơn".

Do đó, thay vì chi tiền để phát triển động cơ khí đốt W12 hoặc V8, Bentley đang cố gắng bắt đầu thực hiện kế hoạch điện hóa hoàn toàn phạm vi của mình vào năm 2030.

Vì vậy, phiên bản plug-in hybrid của Continental đang là tâm điểm chú ý hiện nay, có thể với hệ thống hybrid V8 tương tự như của Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid, hoặc có lẽ một thứ gì đó đặc biệt hơn để cạnh tranh với hệ thống truyền động của GT 63 S E Performance mới của Mercedes-AMG.

Mặc dù, có vẻ đã xác định rõ ràng động cơ hybrid V8 là kế hoạch sắp tới, nhưng Bentley cần làm điều gì đó để khách hàng của họ hài lòng và W12 vẫn sẽ là động cơ được yêu thích ở hầu hết các thị trường trọng điểm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe