“Bé hạt tiêu” Toyota IQ 40.000km được rao bán với mức giá ngang Mercedes C180

10:32 | 01/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Một dân chơi Hà thành đang rao bán chiếc Toyota IQ 8 năm tuổi “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam với mức giá 1,3 tỷ đồng, ngang ngửa với một chiếc Mercedes-Benz C180 model 2020 chạy lướt.

Toyota IQ là mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản, có thiết kế siêu nhỏ vừa đủ không gian cho khoảng 3 người.

Tại Việt Nam được xem là xe nhập khẩu hiếm thấp trên đường phố Việt Nam. Với ngoại hình nhỏ gọn, mẫu xe này được sinh ra với mục đích di chuyển trong môi trường đô thị hoặc những nơi có mật độ giao thông phức tạp. Đối thủ của Toyota IQ là mẫu Smart ForTwo của Mercedes-Benz.

Xuất hiện lần đầu dưới dạng xe concept vào năm 2007, mẫu xe “mini” Toyota IQ được sản xuất hàng loạt và trưng bày lần đầu tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3/2008.

Tuy nhiên, tại Việt Nam thì nhu cầu của người sử dụng chiếc xe này không nhiều. Vì vậy, mẫu xe này sớm trở thành một mặt hàng hiếm và có mức giá bán lại cũng khá cao.

Chiếc Toyota IQ được rao bán 1,3 tỷ này là model năm 2013 và đăng ký năm 2017. Với hơn 4 năm vận hành, hiện tại, chỉ số ODO của xe đang dừng ở mức 40.000km.

Chiếc xe được mệnh danh là mẫu “ô tô đột biến”, và hơn nữa chủ xe cũng cho biết, “bé hạt tiêu” của anh cũng là chiếc còn lại duy nhất tại Việt Nam.

Sự thú vị có thể cảm nhận ngay từ kiểu dáng nhỏ gọn của chiếc xe này. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.985 x 1.680 x 1.500 (mm), Toyota IQ là một mẫu xe nhỏ gọn sinh ra hướng tới mục đích di chuyển trong đô thị.

Toyota IQ gợi nhiều liên tưởng tới mẫu xe Smart ForTwo của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, khá nhiều người cảm thấy bất ngờ khi biết rằng mẫu xe đến từ Nhật Bản được bố trí tới 4 chỗ ngồi, thay vì 2 chỗ ngồi như trên Smart ForTwo.

Với thân hình bé nhỏ, Toyota IQ 2013 này cũng được trang bị khối động cơ 1.3L kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT, cho công suất tối đa 93 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 118 Nm. Với thông số này thì có thể thấy IQ dư giả hiệu năng khi chạy những cung đường đô thị, đặc biệt có giao thông phức tạp như Việt Nam.

Bên trong Toyota IQ gọn gàng và khá tiện nghi. Tính riêng về nội thất, Toyota IQ hoàn toàn chiến thắng trước SmartForTwo phiên bản cũ. Hệ thống giải trí được trang bị màn hình kết nối USB/AUX/CD/MP3 cùng dàn âm thanh đầu ra 6 loa.

Có lẽ trong trường hợp này, mức giá bán là rào cản lớn nhất cho những ai trót yêu chiếc xe “nhỏ xinh” này. Khách hàng phải bỏ ra số tiền 1,3 tỷ đồng để sở hữu chiếc Toyota IQ ODO 40.000km.

Trong cùng tầm tiền, nhiều người có thể tậu cho mình một chiếc sedan hạng D như Mazda 6 mới phiên bản cao cấp hay thậm chí là một chiếc Mercedes-Benz C180 model 2020 chạy lướt trên thị trường. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota IQ, rao bán

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe