Bất ngờ lộ diện Ford Transit với thiết kế mới lạ mắt tại Việt Nam

14:11 | 06/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Thực chất đây là phiên bản facelift 2022 của Ford Transit, được ra mắt tại Trung Quốc vào hồi cuối năm 2020 với một vài thay đổi, nâng cấp nhẹ cho ngoại thất lẫn tiện nghi.

Mẫu Ford Trasit với diện mạo mới đã xuất hiện tại nhà máy Ford Hải Dương, chuẩn bị chính thức “trình làng” thị trường Việt Nam.

Ford Transit mới xuất hiện tại nhà máy ở Hải Dương
Ford Transit mới xuất hiện tại nhà máy ở Hải Dương

Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) có tên Transit Pro, được ra mắt tại Trung Quốc vào hồi tháng 12 năm ngoái.

Phiên bản này vẫn thuộc thế hệ thứ 3, đã được bán từ năm 2000 đến nay. Trong khi đó, Ford Transit đã bước qua thế hệ thứ 4 từ năm 2015 ở thị trường các nước châu Âu và Mỹ.

Ford Transit thế hệ thứ 4 từng được bắt gặp tại tỉnh Khánh Hoà vào năm 2019.
Ford Transit thế hệ thứ 4 từng được bắt gặp tại tỉnh Khánh Hoà vào năm 2019.

Về kiểu dáng, Ford Transit facelift 2022 cơ bản vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể. Những thay đổi nhẹ phía ngoài ngoại thất đến từ cụm đèn pha LED mới, lưới tản nhiệt mở rộng sơn đen tương phản màu sơn, nối liền với đèn pha.

Phần cản trước được tinh chỉnh gọn gang và đẹp mắt hơn, tích hợp đèn sương mù. Mâm xe không có gì thay đổi với kích thước 16 inch. Đèn hậu phía sau có đồ hoạ chiếu sáng mới.

Phía bên trong nội thất, khu vực taplo được tái thiết kế, thay thế cho hệ thống giải trí CD cũ là màn hình trung tâm cảm ứng kích thước lớn. Phía bên dưới là các núm xoay và nút bấm mới, cửa gió được bố trí lại, hộc chứa đồ phía trước ghế phụ nhỏ hơn đời cũ. Toàn bộ ghế trên xe đã được bọc da.

Vô lăng 4 chấu tích hợp nút bấm điều khiến cuộc gọi, chức năng hệ thống giải trí,… Sau vô lăng vẫn sử dụng đồng hồ đo tốc độ và vòng tua máy dạng analog, kết hợp với màn hình đa thông tin nhưng được thay đổi giao diện hiện đại và dễ nhìn hơn.

Chỉ là phiên bản facelift, nên Ford Transit vẫn giữ nguyên khối động cơ dầu tăng áp 2.4L giống đời cũ, cho công suất 138 mã lực tại 3.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 375Nm tại 2.000 v/ph. Hộp số sàn 6 cấp, không có tùy chọn hộp số tự động như thị trường Trung Quốc. Kết hợp hệ dẫn động cầu sau.

Ford Transit là dòng xe minibus 16 chỗ ăn khách nhất tại Việt Nam, chỉ tính riêng doanh số năm 2020 là 1,219 xe được bán ra.

Một vài hình ảnh lễ ra mắt Ford Transit mới tại Trung Quốc năm ngoái.

Xe được lắp ráp trong nước tại nhà máy Ford Hải Dương, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hiace.

Tại Trung Quốc, Transit có tùy chọn 4 chỗ, 7 chỗ, 8 chỗ và 16 chỗ, trong khi ở Việt Nam, nhiều khả năng, xe chỉ có duy nhất tùy chọn 16 chỗ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford Transit

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe