Audi R8 thế hệ tiếp theo sẽ "mang trong mình" sức mạnh khủng khiếp lên đến 700 mã lực

14:21 | 21/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Audi R8 thế hệ thứ ba bất ngờ ra mắt sớm hơn dự kiến với sự nâng cấp về “trái tim”, được chia sẻ với các mẫu xe “đình đám” như Lamborghini Urus. Đập tan tin đồn đến năm 2024 mới có sự thay thế cho R8.

Điều này đánh dấu một sự thay đổi lớn so với động cơ hút khí tự nhiên của R8 trước đây, nhưng đây cũng có thể là lần cuối cùng chúng ta thấy một chiếc R8 có động cơ đốt trong. Dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2023.

Ấn phẩm mới này sẽ không đi quá sâu vào các chi tiết. Điểm đáng lưu tâm nhất cho sự thay đổi lần này là có sự bổ sung hỗ trợ điện cho động cơ V8 tăng áp, tổng công suất có thể đạt 700 mã lực.

Còn R8 hiện tại của Audi có mức công suất 602 mã lực trong phiên bản cao cấp V10 hiệu suất quattro, dẫn động 4 bánh. Điều này cho phép chiếc R8 “đương nhiệm” đạt đến 100 km/h chỉ trong 3,2 giây.

Việc bổ sung hệ thống tăng áp cũng sẽ là sự thay đổi lớn về các đặc điểm của R8, thay vì một chiếc xe chỉ luôn được biết đến với động cơ hút khí tự nhiên, vòng tua cao.

Tuyên bố vào hồi đầu năm nay của Chủ tịch Audi, ông Markus Duesmann cho biết R8 thế hệ thứ ba sẽ có khả năng trở thành một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

908033

Tuy nhiên, hãng vẫn muốn thấy thêm một thế hệ R8 với động cơ xăng mạnh mẽ, để “cạnh tranh đẹp” với những chiếc flagship của Lamborghini và Ferrari. Audi muốn biến R8 thế hệ tiếp theo này thành một “con quái vật” thực thụ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Audi R8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe