Audi Q7 45 TFSI - 2.0: Thông số, giá bán & đánh giá

15:48 | 28/06/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Audi Q7 45 TFSI là dòng SUV 7 chỗ đến từ thương hiệu xe sang nổi tiếng Đức. Tại Việt Nam, Audi Q7 cho đến bây giờ vẫn có chỗ đứng vững kể từ khi ra mắt cho đến nay. Đặc biệt, với những model mới hiện nay, Q7 lại càng khẳng định mình hơn trong phân khúc cùng các đối thủ như Mercedes GLE, BMW X5, Porsche Cayenne….

Audi đang cung cấp 3 phiên bản của Audi Q7Q7 45 TFSI , Q7 45 TFSI QuattroQ7 55 TFSI Quattro. Khác biệt của 3 phiên bản này đến từ những tuỳ chọn động cơ khác nhau để phù hợp với từng mục đích sử dụng của mỗi người. Bài viết ngày hôm nay hãy cùng tìm hiểu xem tuỳ chọn cơ bản nhất là Q7 45 TFSI xem có gì mà vẫn được bán với mức giá 3,4 tỷ đồng.

audi q7 2.0

Giá bán Audi Q7 45 TFSI ở năm 2021 là bao nhiêu?

Trước hết hãy cùng bàn tới mức giá của phiên bản này. Theo thông tin từ hãng công bố, Audi Q7 45 TFSI sẽ có mức giá niêm yết là 3.452.000.000 đồng. Tạm tính giá lăn bánh tại các tỉnh thành là như sau:

(ĐVT: VND)

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh
Hà Nội

Giá lăn bánh
HCM

Audi Q7 45 TFSI

3.452.000.000

3.763.573.000

3.696.773.000

Thông số kích thước Audi Q7 45 TFSI

Thông số kích thước

Audi Q7 45 TFSI

Kích thước tổng thể (D x C x R) (mm)

5063 x 2212 x 1741

Chiều dài cơ sở (mm)

2.999

Khoảng sáng gầm (mm)

205

Số chỗ ngồi

7 chỗ

Dung tích bình xăng (L)

85

Cỡ mâm (inch)

19

Phần là vì Audi đang hướng Q7 theo phong cách thể thao, năng động nên việc tối ưu lại phần kích thước tổng thể giúp Audi trở nên linh hoạt và cơ động hơn so với những thế hệ tiền nhiệm.

So với các xe cùng phân khúc thì kích thước không phải thế mạnh của Audi Q7 2.0. Tuy vậy, nó cũng không hề đem lại không gian chật hẹp cho người lái cũng như hành khách vì vẫn có chiều dài cơ sở lên đến 2999mm.

Ngoại thất sang trọng, thể thao

Với hướng đi mới của Audi trong sản xuất, Audi đã “tút tát” lại cho Q7 với 1 dáng vẻ hết sức trẻ trung và thể thao. Nhưng cái tài tình nhất của Audi là vẫn không mất đi cái sang trọng, quyền lực vốn có của Q7.

audi q7 45 tfsi

Về phần đầu xe, Audi Q7 45 TFSI có thiết kế vuông vức hơn với phần lưới tản nhiệt hình lục giác kết hợp cùng các nam kim quen thuộc cùng logo Audi chính giữa.

Hệ thống đèn LED được trau chuốt góc cạnh, cũng là điểm nhấn đáng chú ý, giúp xe tăng thêm phần “lầm lì” và hầm hố hơn.

Xu hướng các dòng xe thường dung những đường dập nổi uốn lượn để tạo vẻ uyển chuyển, mềm mại hơn cho xe, trái lại, Audi lại sử dụng những đường dập nổi thẳng tắp, song song. Điều này làm cho xe tối ưu hoá khí động học hơn và tạo cảm giác cứng cáp, rắn rỏi hơn toát lên phong cách thể thao đúng nghĩa.

Thiết kế bo tròn phần đuôi xe cũng đang khá thịnh hành, Audi Q7 45 TFSI cũng không ngoại lệ. Đuôi xe đã được thiết kế thon gọn hơn, cụm LED phía sau cũng được tạo hình mũi tên, cùng phần cản sau sáng màu khiến xe nổi bật lên được nét cá tính riêng.

Nội thất hiện đại, tiện nghi

Nếu như Mercedes đề cao sự sang trọng, BMW thì mang lại cảm giác thể thao, thì Audi lại chọn lối thiết kế hiện đại, góc cạnh trong ngôn ngữ thiết kế nội thất.

Bước vào trong khoang cabin có thể thấy ngay thiết kế của Audi Q7 2021 mang đậm hơi hướng hiện đại. Với những đường nét vuông vắn làm chủ đạo, ngay kể cả vô lăng cũng được thiết kế theo dạng hình chữ D, vát phía dưới.

Các chi tiết được bọc da đan xen với chất liệu gỗ là điều không thể thiếu của những dòng xe cao cấp và Audi Q7.

Phần taplo có khe gió điều hoà kéo dài đến hết phía ghế phụ. Bên dưới được sơn đen bóng đặc trưng cho sự hiện đại, sang trọng. Ghế được bọc bằng da cao cấp Alcantara, có 2 màu tuỳ chọn đen và đỏ.

Ngoài ra, chiếc SUV này còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, cùng với rèm che nắng điện bằng điện, ghế điều chỉnh 8 hướng, 4 chế độ điều chỉnh ôm thắt.

Audi Q7 còn được trang bị nhiều tiện nghi khác có thể kể đến như: cửa hít tự động, điều hoà 4 vùng độc lập mang lại cảm giác lạnh nhanh và sâu, cửa kính cách nhiệt….

Q7 45 TFSI được trang bị màn hình trung tâm màu cảm ứng 7 inch hỗ trợ FM/AM, CD, MP3, SDXC, WMA và AUX-IN, Audi Music,... cùng đầu ra là dàn âm thanh cao cấp 3D đến từ thương hiệu loa BOSE đình đám.

Khoang hành lý rộng rãi có dung tích lên đến 875L và 2.050L nếu như gập 2 ghế phía cuối lại. Cửa cốp được trang bị tính năng mở điện và đá cốp đi kèm.

Động cơ Audi Q7 2.0

Đối với Audi Q7 2.0 thì được trang bị động cơ 2.0L, 4 xy lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 252 mã lực, mô men xoắn cực đại 370Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Q7 2.0 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 230km/h.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Q7 cũng là một điểm hết sức đáng chú ý chỉ từ 7,4 – 7,9L/100km đường hỗn hợp. So với những phiên bản đời trước thì xe đã được giảm đi hơn 200kg trọng lượng, đồng thời giảm mức tiêu hao đi 28%.

Hơn thế nữa, xe được trang bị hệ thống treo khí nén linh hoạt, hệ thống giảm xóc năng động, giúp xe dễ dàng ứng biến trong mọi địa hình.

Trang bị an toàn

Audi Q7 model 2021 được các giới chuyên môn đánh giá cao về sự an toàn khi sở hữu những tính năng hiện đại như:

  • Hệ thống lái trợ lực cơ điện
  • Hệ thống chống mở khóa điện tử và cảnh báo chống trộm
  • Hệ thống cân bằng ESP
  • Camera lùi hỗ trợ đỗ xe
  • Hệ thống giới hạn tốc độ
  • Túi khí tiêu chuẩn ở bất kỳ vị trí nào….
  • Đặc biệt, Audi còn trang bị hệ thống cố định ghế trẻ em ISOFIX và điều khiển dây an toàn cho những gia đình có con nhỏ.

Tổng quát

Audi Q7 45 TFSI là phiên bản thấp nhất của dòng Audi Q7, tuy vậy nhưng những trải nghiệm mà nó đem lại cũng “không phải dạng vừa”. Vẫn có thiết kế mới mẻ, hiện đại, bộ động cơ thừa dung cho mục đích gia đình hay thậm chí hay đi đường dài và những cung đường khó khan. Trang bị an toàn cũng thuộc top được đánh giá rất cao, đảm bảo cho người lái và cả hành khách ngồi sau. Audi Q7 2.0 thực sự là sự lựa chọn khá tốt trong tầm giá cho những đối tượng người thích trải nghiệm xe sang một cách tuyệt vời nhất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe