Audi A8 L Horch - "Kỳ phùng địch thủ" của Mercedes-Maybach S-Class

15:02 | 02/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Audi đã giới thiệu phiên bản A8 L Horch cực kỳ sang trọng, đối thủ trực tiếp của Mercedes-Maybach S-Class. Tuy nhiên, đây là mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc và nó sẽ chính thức được ra mắt "bằng xương bằng thịt" vào tháng 12 tới tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021.

Thực chất cái tên Horch không phải là một cái tên mới, nó đã có từ đầu thế kỷ 20. Và nay, Audi "hồi sinh" cái tên này như một đối thủ để cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Maybach.

A8 L Horch có trục cơ sở dài hơn A8 thông thường gần 130 mm, và có chiều dài lên đến 5.490 mm, ngắn hơn Maybach 254 mm. Nhờ chiều dài cơ sở dài hơn so với A8 tiêu chuẩn, nên không gian nội thất cũng được bổ sung đáng kể cho hàng ghế phía sau.

Thay vì băng ghế dài phía sau, Audi A8 L Horch được trang bị một cặp ghế, được ngăn cách bởi bảng điều khiển trung tâm chứa tủ lạnh, kính, khay đựng cốc và bệ tỳ tay với màn hình cảm ứng và các nút điều khiển ghế có thể điều chỉnh. Tương tự như lối thiết kế những chiếc xe hạng sang.

Hành khách phía sau cũng nhận được màn hình hiển thị riêng gắn trên lưng ghế trước. Audi còn cung cấp cho các ghế ngồi kiểu chần kim cương cùng với nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ và nhôm, thậm chí logo Horch còn được in nổi trên bệ tỳ tay.

Những thay đổi về ngoại thất so với Audi A8 bao gồm cánh cửa dài hơn, bánh xe kích thước lớn 20 inch đánh bóng, khá giống Maybach, kèm theo đó là huy hiệu Horch đặc biệt, đèn pha LED ma trận kỹ thuật số và đèn hậu OLED.

Dưới mui xe là động cơ V6 3.0 lít tăng áp quen thuộc kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt, cho tổng công suất là 340 mã lực và mô-men xoắn 498 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, cung cấp sức mạnh cho hệ dẫn động bốn bánh Quattro của Audi.

Có thể trong tương lai, Audi sẽ cung cấp các tùy chọn hệ thống truyền động bổ sung cho các thị trường khác. Nhưng hiện tại, A8 L Horch sẽ không được bán ở bất kỳ nơi nào khác, ngoài Trung Quốc.

Mức giá bán cho phiên bản Audi A8 có trục cơ sở dài này hiện vẫn chưa được hãng công bố.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Audi A8 L Horch

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe