Apple CarPlay sẽ bổ sung tính năng kiểm soát nhiệt độ điều hoà và hệ thống sưởi ghế

19:36 | 09/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Dự án mới này sẽ đưa trình kết nối Apple CarPlay lên một tầm cao mới và hiện đang trong giai đoạn đầu phát triển.

Apple ra mắt CarPlay vào năm 2014 và nền tảng này nhanh chóng trở nên rất phổ biến, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, giải pháp cho người dùng Android cũng đã được phát hành khoảng 1 năm trước với trình kết nối Android Auto.

Trong khi Android Auto vẫn đang “loay hoay” tìm kiếm khách hàng thì Apple đang chuẩn bị một sản phẩm mới có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của CarPlay trong xe.

Apple CarPlay sẽ được nâng cấp lên một tầm mới trong tương lai gần.
Apple CarPlay sẽ được nâng cấp lên một tầm mới trong tương lai gần.

Theo một báo cáo mới, “gã khổng lồ” công nghệ hiện đang thực hiện dự án IronHeart, vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và đang yêu cầu sự hợp tác từ các nhà sản xuất ô tô. Ứng dụng mới này sẽ cho phép truy cập các chức năng trong xe hơi như hệ thống sưởi, kiểm soát khí hậu, ghế ngồi, đồng hồ tốc độ và nhiều chức năng khác.

IronHeart sẽ có quyền truy cập vào nhiều cảm biến của xe để thu thập dữ liệu về nhiệt độ bên trong và bên ngoài, tốc độ quạt sưởi và cài đặt hệ thống xả băng, hệ thống âm thanh và nhiều thứ khác.

Điều này giúp Apple CarPlay trước đó sẽ được nâng cấp thành một giao diện khác có thể điều khiển hầu như tất cả các tính năng trên xe hơi. Ngoài ra, Apple có thể còn công bố một số ứng dụng mới và hoặc nâng cấp cho các tính năng hiện có.

Các dòng xe của VinFast hiện đại cũng được tích hợp tính năng Apple CarPlay tiện dụng.
Các dòng xe của VinFast hiện đại cũng được tích hợp tính năng Apple CarPlay tiện dụng.

Động lực chính đằng sau dự án là việc nhiều người dùng phàn nàn về việc họ phải tắt tính năng Apple CarPlay và quay trở lại hệ thống thông tin giải trí tích hợp trên xe để điều khiển các tính năng như kiểm soát khí hậu, ghế sưởi và các tính năng khác.

Tuy nhiên, một điểm quan trọng cần được hỗ trợ nhiều hơn trong quá trình phát triển, là mối quan hệ của Apple với các nhà sản xuất ô tô không có khả năng cung cấp đầy đủ quyền truy cập vào các tính năng chính cho “gã khổng lồ công nghệ” này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Apple CarPlay

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe