10 tính năng đẳng cấp & xa xỉ bậc nhất chỉ có trên Rolls-Royce

16:19 | 16/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều tính năng hiện đại trên chiếc Rolls-Royce sang trọng có thể giải quyết được những vấn đề mà các nhà sản xuất xe khác thậm chí chưa bao giờ nghĩ tới.

Rolls-Royce từ lâu đã được coi là đỉnh cao của mô tô hạng sang, những thứ tốt nhất đều được hãng phát triển và trang bị trên xe. Nội thất của chúng không giống bất kỳ ô tô nào khác trên thị trường, với sự tỉ mỉ đến từng chi tiết và chỉ những loại da và gỗ tốt nhất mới được chọn trang trí cho cabin.

Không chỉ có những tính năng phục vụ “tận răng” cho khách hàng, Rolls-Royce 2021 còn trang bị những tính năng trang trí xe dẫn đầu xu thế.

Tuy nhiên, điều thực sự khiến hãng xe Anh này trở nên khác biệt so với các đối thủ là các tính năng bổ sung bậc nhất trên những mẫu xe của họ. Chính những tính năng bổ sung này đã giúp Rolls-Royce giữ vững ngôi vị là nhà sản xuất xe hạng sang hàng đầu.

1. Hệ thống đèn trần “ánh sao”

Hệ thống đèn trần ánh sao tùy chọn được cho là tạo ấn tượng về bầu trời đầy sao vào ban đêm, ý tưởng tiên phong của Rolls-Royce. Nó được tạo thành từ hàng trăm chiếc đèn nhỏ lấp lánh giống như một bầu trời thực sự.

rolls-royce-accessories-product-starlight-headliner-twin-card

Các chủ sở hữu triệu phú có thể tận hưởng không gian lãng mạn này ngay trong chiếc xe của họ mà chẳng cần phải đi đâu xa.

2. Quầy rượu Sâm-panh

Một trong những tính năng nổi tiếng nhất của Rolls-Royce là quầy làm lạnh sâm panh mini được tích hợp sẵn, nhưng tính năng này mới được bổ sung cho phiên bản lớn nhất, cao cấp nhất.

Chiếc rương có thể tháo rời khỏi xe và không chỉ làm lạnh rượu sâm panh mà còn có thể biến thành khay phục vụ.

3. Công nghệ dệt sợi carbon

Chất liệu đặt làm riêng này là một trong những tính năng thú vị nhất của hãng trong nhiều năm qua. Đó là sự pha trộn giữa sợi carbon và sợi nhôm màu, sau đó được kiểm tra bằng tay để đảm bảo không có sai sót nhỏ.

Nó cho phép một mức độ màu sắc chân thực nhất chiếu qua các phần sợi carbon của xe và nó thường được sử dụng song song với ánh sáng nội thất theo tâm trạng để tạo ra một ánh sáng gần như khác với thế giới bên ngoài.

Nó không được sử dụng trong tất cả mẫu xe Rolls-Royce, vì nó được cho là một sự sáng tạo đặc biệt dành cho một số nước Trung Đông.

4. Phòng trưng bày Phantom

Nếu do túi tiền hạn chế để đặt làm riêng một chiếc Rolls-Royce, thì công ty có một tính năng khác để người mua thực sự thể hiện gu thẩm mỹ của mình. “Phòng trưng bày Phantom” chỉ được cung cấp trong những chiếc sedan lớn nhất của Rolls, Phantom, và nó được đặt ngay phía taplo trước xe.

Rolls-Royce-Ghost-2-6129-1600676095

Đó là một không gian có thể tùy chỉnh cho phép chủ sở hữu đặt và trưng bày tác phẩm nghệ thuật đặc biệt cho chiếc xe của họ. Tác phẩm nghệ thuật được đưa vào ‘Phòng trưng bày’ và sau đó được phủ bằng lớp kính bảo vệ, vì vậy mọi chủ sở hữu có thể thoải mái thể hiện cá tính của họ mà không phải thêm bất kỳ chi phí nào.

5. Bộ phụ kiện Picnic

Một trong những tính năng bổ sung tuyệt vời và kỳ lạ nhất mà Rolls-Royce tạo ra là Picnic Hamper (Hộp Picnic), hoạt động đúng như tên gọi của nó.

Về cơ bản nó chỉ là một chiếc hộp lớn với một số phụ kiện dao kéo lạ mắt bên trong, nhưng Rolls cho biết nó được thiết kế để kỷ niệm "thời kỳ hoàng kim của những chuyến dã ngoại".

6. Bộ hành lý thiết kế riêng cho Rolls-Royce

Người mua một chiếc ô tô mới từ thương hiệu này có thể lựa chọn một bộ hành lý phù hợp được thiết kế đặc biệt để vừa gọn trong cốp xe.

Nó giải quyết vấn đề phải cố gắng nhồi nhét hành lý cồng kềnh, không phù hợp vào cốp xe. Với bộ hành lý có thiết kế riêng này, mọi túi đều được đảm bảo vừa vặn chính xác bên trong xe.

Đây không phải là một ý tưởng độc nhất vô nhị đối với Rolls, vì nhà sản xuất Hà Lan Spyker đã làm một bộ hành lý tương tự của Louis Vuitton cho chiếc xe hơi của họ vào giữa những năm 2000.

Tuy nhiên, việc cung cấp Rolls-Royce chắc chắn vẫn là lựa chọn đẳng cấp nhất.

7. Tính năng riêng tư Phantom

Để đề cao tối đa về quyền riêng tư, 'Phantom Suite' là tính năng có sẵn trên những chiếc Phantom có trục cơ sở kéo dài. Nó cách ly hành khách với khoang lái và cả tài xế. Kính riêng tư một chiều có nghĩa là hành khách có thể nhìn ra mọi hướng, nhưng không ai có thể nhìn vào.

Nó được xây dựng để giữ tất cả ánh sáng và âm thanh ở mức được kiểm soát hoàn toàn và nó có thể đặt được cấu hình để gần như im lặng từ phía bên trong. Đó là một lựa chọn tuyệt vời để đảm bảo những cuộc trò chuyện riêng tư hoặc cho một giấc ngủ ngắn trong khi di chuyển tới điểm đến.

8. Hộp Cocktail

Khi tâm trạng thích tiệc tùng hơn dã ngoại, Cocktail Hamper là một giải pháp hữu hiệu mà hãng dành cho khách hàng. Có sẵn ống hút, thìa và máy trộn được bao gồm trong ngăn cản, mặc dù có điểm hơi kỳ lạ là không có chỗ để cho bất kỳ loại rượu nào.

Tính năng này chắc chắn phải nằm trong hạng mục "tuyệt vời nhưng vô nghĩa" trong số những tính năng của Rolls.

9. Ô dù được tích hợp ngay cửa

Một trong những tính năng nổi tiếng nhất của thương hiệu là chiếc ô tùy chọn có sẵn trong cửa của mỗi chiếc xe. Sẽ tốn thêm 700 đô la, số tiền lẻ đối với những người mua Rolls-Royce, cho tính năng.

Những chiếc ô có nhiều màu sắc và có mang nhãn hiệu "RR" được viết chữ lồng. Phần thú vị nhất về chúng là việc được thiết kế nằm gọn gàng trong khung cửa, mà không chiếm không gian trong cabin.

10. Hệ thống treo tự cân bằng

Một phần quan trọng của trải nghiệm Rolls-Royce là trải nghiệm lái êm ái vượt trội và để đạt được điều đó, thương hiệu đã thực hiện một số thủ thuật rất thông minh với hệ thống treo của mình.

Cảm biến đọc đường phía trước và tự động điều chỉnh phù hợp cho bất cứ va chạm hoặc ổ gà nào trên đường, để giảm chấn động cho khoang cabin. Vì vậy hành khách sẽ không cảm thấy bất cứ điều gì.

Mỗi bánh xe có hệ thống treo hoàn toàn độc lập riêng, để có thể điều chỉnh tối đa. Tất cả đều giúp mang lại một chuyến đi êm ái nhất so với bất kỳ chiếc xe nào trên thị trường và để chủ sở hữu có thể thoải mái tận hưởng toàn bộ các tính năng còn lại của Rolls-Royce.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce, tính năng

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe