Thông số kỹ thuật Lexus RC300

15:00 | 16/07/2021 - Cường Nguyễn
Theo dõi Auto5 trên
Xem thông số kỹ thuật xe Lexus RC300. Cập nhật thông số ngoại thất, kích thước xe, nội thất, động cơ vận hành, trang bị an toàn Lexus RC300 2021.
Xe Lexus RC300
Xe Lexus RC300

Sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại, Lexus RC300 gây ấn tượng bởi những điểm nhấn nổi bật về ngoại thất như phần lưới tản nhiệt đầu xe viền mạ crom sang trọng, hệ thống cụm đèn trước Full-Led thông minh hay phần nội thất với những trang bị tiện nghi, sang trọng,...Đặc biệt, đây là cái tên duy nhất thuộc phân khúc xe hơi Coupe thể thao được phân phối chính hãng tại Việt Nam, vì thế đối với những người yêu thích mẫu xe này chắc chắn không thể bỏ qua.

Giá bán Lexus RC300

Lexus RC 300 hiện là mẫu xe duy nhất đánh chiếm phân khúc xe Coupe thể thao hạng sang tại Việt Nam khi những thương hiệu như Mercedes-Benz, BMW hay Volvo...đều không nhập cuộc phân khúc này. Lexus RC 300 hiện được Toyota Việt Nam phân phối với mức giá:

Mẫu xe

Giá niêm yết (tỷ đồng)

Lexus RC300 2021

3,29

  • Giá trên chưa bao gồm thuế trước bạ, tiền biển. Tùy vào tỉnh, thành phố nơi đăng ký sẽ có thuế trước bạ và tiền đăng ký biển khác nhau và phí thủ tục thay đổi theo thời gian.
  • Giá trên cũng chưa đi kèm các ưu đãi và khuyến mãi của từng đại lý phân phối.

>> Dự tính giá lăn bánh xe Lexus RC300 mới nhất

Tham khảo thêm bảng thông số kỹ thuật Lexus RC30 thể hiện bên dưới sẽ giúp bạn hiểu kỹ về những tính năng được cải tiến của dòng xe Coupe thể thao này!

Thông số kỹ thuật Lexus RC300

Kích thước - Trọng lượng

Thông số

Lexus RC300 2021

Kích thước tổng thể DxRxC (mm)

4.700 x 1.840 x 1.395

Chiều dài cơ sở (mm)

2.730

Trọng lượng (kg)

Không tải

1675 - 1725

Toàn tải

2170

Khoảng sáng gầm xe (mm)

130

Ngoại thất

Thiết kế của RC vẫn mang nét đặc trưng của thương hiệu Lexus với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng nhưng đã được tái thiết kế để trông hiện đại hơn bản RC 200t cũ. Cụ thể, lưới tản nhiệt trên RC 300 được nâng cấp với tạo hình tổ ong sơn đen ở phần lưới, viền mạ crom sang trọng. 

Hệ thống chiếu sáng trên xe gồm cụm đèn trước Full-Led thông minh với 3 bóng Projector xếp dọc có tính năng bật/tắt tự động, điều chỉnh góc đánh lái tự động, đèn định vị ban ngày dạng LED dạng 2 tầng bóng xếp chồng. Dọc phần thân là bộ mâm 5 chấu kép hình chữ V 18 inch, gương chiếu hậu tích hợp dải xi nhan LED, chỉnh/gập điện, cảnh báo điểm mù, sấy gương,...

Đuôi xe là cụm đèn hậu thiết kế nối liền với phần thân, có công nghệ LED. Phía trên là cánh gió gắn liền, phía dưới là cản sau tích hợp ống xả 2 bên mạ crom. 

Nội thất

Xe có 4 chỗ ngồi. Không gian bên trong xe sử dụng chủ yếu là vật liệu nhựa và có một số ít là kim loại làm điểm nhấn. Màn hình ở trung tâm bảng táp lô được đặt ngang, trong khi cụm đồng hồ đặc trưng là nét truyền thống trên chiếc coupe hạng sang này. 

Vô lăng trên xe có tạo hình 3 chấu, phía đáy được mạ bạc tích hợp phím bấm điều khiển và lẫy chuyển số. Phía sau vô lăng là đồng hồ dạng Analog hiển thị vòng tua máy, tốc độ màn hình LCD và thông số vận hành. 

Ghế ngồi trên xe được bọc da với phần vân nổi. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí, hỗ trợ ra/vào, ghế phụ có thể chỉnh điện 8 hướng và hàng ghế trước đều tích hợp làm mát ghế. Trong khi phía sau, ghế ngồi chỉ dành cho trẻ em với khả năng gập 60:40. 

Một số trang bị khác trên xe như dàn âm thanh Mark Levinson cao cấp, cửa sổ trời chỉnh điện, cốp sau mở điện, kính cửa sổ 1 chạm,màn hình giải trí kích thước 10,3 inch, kết nối Bluetooth, USB, AUX, FM, AM,... nhưng đáng tiếc Lexus RC 300 chưa có khả năng kết nối điện thoại thông minh qua Apple Carplay hay Android Auto. 

Động cơ - Hộp số

Thông số

Lexus RC300 2021

Động cơ

2.0L Turbo

Hộp số

Tự động 8 cấp

Công suất tối đa

241 mã lực

Hệ dẫn động

Cầu sau

Mô-men xoắn tối đa

381 Nm

Hệ thống an toàn

Thông số

Lexus RC300 2021

Túi khí

8

Hệ thống cảnh báo điểm mù 

Hệ thống quản lý động lực học hợp nhất

Hệ thống ổn định thân xe 

Hỗ trợ lực phanh điện tử

Hệ thống chống bó cứng phanh 

Đèn báo phanh khẩn cấp

Hệ thống điều khiển hành trình

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc 

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử 

Hệ thống kiểm soát lực bám đường

Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi 

Hệ thống cảnh báo áp suất lốp 

Đánh giá ưu và nhược điểm của Lexus RC300 2021

Ưu điểm

  • Thiết kế ngoại hình cá tính, thể thao
  • Khả năng vận hành êm ái, tốc độ cao
  • Khả năng xử lý nổi trội, đặc biệt khi qua các khúc cua
  • Sở hữu nhiều công nghệ an toàn tiên tiến nhất
  • Mẫu xe có khá nhiều màu sắc để lựa chọn
  • Màn hình trung tâm 10.3 inch
  • Không gian nội thất rộng rãi và sang trọng

Nhược điểm

  • Hàng ghế sau khá chật, không có nhiều không gian
  • Tiện nghi chưa thực sự nổi bật
  • Động cơ chưa thực sự mạnh mẽ

Sau những chia sẻ về Lexus RC300 thông số kỹ thuật, có thể nhận thấy ngay Lexus RC300 một mẫu xe sang mang đậm phong cách thể thao đến từ Nhật Bản. Là dòng xe có sức mạnh mạnh và sự bền bỉ vượt trội làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe