Xuất hiện hình ảnh thực tế Vios 2021 tại Việt Nam: Trang bị khiến người dùng "hụt hẫng"

15:34 | 19/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hình ảnh rò rỉ của mẫu Vios 2021 tại cơ sở Đăng kiểm đã cho người dùng cái nhìn thực tế về mẫu xe này. Tuy có nâng cấp về ngoại hình nhưng trang bị thiếu cũng là điều người dùng sẽ xem xét trước khi xuống tiền cho "chiếc xe quốc dân" này

Theo thông tin dự kiến ban đầu, Toyota sẽ tổ chức ra mắt mẫu Vios 2021 vào tuần tới. Hiện chưa rõ sự kiện này có bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hay không tuy nhiên mới đây hình ảnh những chiếc Vios 2021 đầu tiên đi đăng kiểm đã được lan truyền trên mạng xã hội một cách nhanh chóng.

Theo những hình ảnh này, Toyota Vios 2021 sẽ có tổng cộng 4 phiên bản, bao gồm E MT, E CVT, G CVT và GR-S. Trong đó, đáng chú ý nhất là phiên bản GR-S thể thao hoàn toàn mới, có ngoại hình cùng với một số trang bị khác biệt so với 3 bản còn lại.

Phiên bản Vios GR Sport
Phiên bản Vios GR Sport

Phiên bản GR Sport sẽ có khá nhiều khác biệt so với phiên bản thường. Có thể thấy phần đầu xe được thiết kế riêng biệt với những đường nét góc cạnh khoẻ khoắn, đuôi xe được trang bị cánh gió và ốp nhựa đen dưới cản sau. Mâm xe được thiết kế riêng với màu sơn đen thể thao.

Tuy nhiên, bộ vành trên bản GR-S không như trông đợi của nhiều người. Nếu như bản GR-S tại một số quốc gia khác dùng vành 17 inch thì bản tại Việt Nam chỉ có vành 15 inch

Vios GR-Sport tại các thị trường khác sở hữu bộ vành to hơn so với phiên bản tại Việt Nam
Vios GR-Sport tại các thị trường khác sở hữu bộ vành to hơn so với phiên bản tại Việt Nam

Với các phiên bản còn lại, dường như không có quá nhiều sự các biệt về phần ngoại hình xe.

Toyota Vios G CVT
Toyota Vios G CVT

Các phiên bản thường của mẫu xe "vua doanh số" này có sự nâng cấp nhẹ về phần đầu xe so với phiên bản cũ. Cụ thể, lưới tản nhiệt đã được thiết kế lại mang hơi hướng của dòng xe sang trọng Lexus, đèn trước đã được nâng cấp lên loại LED 3 bóng cạnh nhau.

Toyota Vios E CVT 2021
Toyota Vios E CVT 2021

Về động cơ, mẫu Vios 2021 vẫn được trang bị động cơ giống với phiên bản trước, cụ thể là loại động cơ 1,5L có công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 140Nm, đi cùng với đó là hộp số tự động vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp tuỳ từng phiên bản.

Toyota Vios E MT
Toyota Vios E MT

So với thị trường quốc tế, Vios mới tại Việt Nam có một vài điểm khác biệt. Bộ vành trên 3 bản E MT, E CVT và G CVT vẫn có kích thước 15 inch nhưng thiết kế mới, phối 2 tông màu tương phản, giống với loại trên chiếc  Yaris Ativ tại Thái Lan.

Chiếc  Yaris Ativ tại Thái Lan
Chiếc  Yaris Ativ tại Thái Lan

Mặc dù nội thất xe chưa được tiết lộ, tuy nhiên đối chiếu với Vios tại các thị trường khác, có thể thấy Vios 2021 gần như không có sự thay đổi về thiết kế nội thất. Xe được bổ sung nhẹ vài trang bị mới như nút ga tự động và màn hình trung tâm loại khác, vẫn hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.

Tuy nhiên, theo tiết lộ ban đầu từ phía đại lý, mẫu xe Vios 2021 bán tại Việt Nam vẫn chưa được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense. Đây sẽ là một điều gây thất vọng và là một điểm trừ lớn bởi vì tại các thị trường khác, Toyota đã trang bị tính năng này cho Vios, tuy nhiên dường như hãng vẫn chưa thực sự đề cao trải nghiệm của người dùng tại Việt Nam.

Hiện tại, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Toyota Vios 2021 với mức giá dao động từ 470 triệu đến 570 triệu đồng cho các phiên bản thường, riêng phiên bản GR-S có giá tạm tính trên 600 triệu đồng. Xe có thể sẽ được giao luôn trong tháng 2 ngay sau khi ra mắt.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe