Xem trước Honda N7X - Mẫu BR-V phiên bản 7 chỗ đa dụng đang được người Việt mong chờ

17:09 | 04/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
So với Honda BR-V thế hệ cũ hiện đang bày bán trên thị trường, N7X sở hữu thiết kế ngoại thất và nội thất gần như khác biệt hoàn toàn.

Đúng như thông tin từ trước đó, hôm nay, ngày 3/5/2021, hãng Honda đã vén màn một mẫu ô tô hoàn toàn mới tại thị trường Indonesia. Được gọi bằng cái tên N7X, mẫu ô tô này chính là xe nguyên mẫu cho thấy trước thiết kế của Honda BR-V thế hệ mới.

Video giới thiệu N7X - hình ảnh xem trước của Honda BR-V thế hệ mới

Theo hãng Honda, cái tên N7X được viết tắt từ cụm "New 7-Seater eXcitement", ám chỉ một mẫu xe 7 chỗ mới, hứa hẹn mang đến cảm giác phấn khích cho người dùng. Được biết, N7X là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Honda châu Á - Thái Bình Dương thiết kế.

Thiết kế đầu xe của Honda N7X
Thiết kế đầu xe của Honda N7X

Bên ngoài, Honda N7X khác biệt đáng kể so với BR-V thế hệ cũ hiện đang được bày bán trên thị trường. Phần đầu xe của Honda N7X rõ ràng lấy cảm hứng thiết kế từ người anh em Odyssey phiên bản mới. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp nẹp mạ crôm dày dặn và nằm ngang trên đỉnh lưới tản nhiệt. Nẹp mạ crôm này tích hợp logo của hãng Honda và nằm giữa 2 cụm đèn pha mượt mà.

Cận cảnh cụm đèn pha của Honda N7X
Cận cảnh cụm đèn pha của Honda N7X

Bên trong cụm đèn pha còn có dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" nằm úp xuống. Đây có vẻ như sẽ là chi tiết thiết kế đặc trưng của xe Honda trong tương lai. Trước đó, Honda Civic thế hệ thứ 11 cũng được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày tương tự.

Honda N7X có đèn sương mù LED nằm ngang trên cản trước
Honda N7X có đèn sương mù LED nằm ngang trên cản trước

Bên dưới xuất hiện đèn sương mù trước dạng LED nằm ngang và viền hình chữ "U" màu bạc, ôm lấy hốc gió trung tâm. Ngoài ra, Honda N7X còn được trang bị nắp ca-pô dập gân khỏe khoắn hơn hẳn BR-V hiện tại.

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ thấy thiết kế gọn gàng chứ không rối mắt như Honda BR-V thế hệ cũ. Trên sườn xe có đường dập gân nổi bật, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, nằm ngay bên trên tay nắm cửa và nẹp thân xe bằng nhựa màu đen theo đúng phong cách SUV. Chưa hết, Honda N7X còn được chuyển gương chiếu hậu ngoại thất xuống cửa nhằm tăng tầm nhìn cho người ngồi trong xe.

Thiết kế sườn xe và phía sau của Honda N7X
Thiết kế sườn xe và phía sau của Honda N7X

Tương tự sườn xe, phần đuôi xe phía sau của Honda N7X cũng được thiết kế gọn gàng hơn so với BR-V. Trong đó, cụm đèn hậu của xe có thiết kế giống Honda City 2021 nhưng không được nối với nhau bằng nẹp ở giữa. Tiếp đến là cửa cốp đơn giản, khu vực lắp biển số hình chữ nhật và đèn phản quang nằm trên cản sau.

Đèn hậu của mẫu xe này có thiết kế giống Honda City 2021
Đèn hậu của mẫu xe này có thiết kế giống Honda City 2021

Đáng tiếc là hiện hãng Honda chưa công bố hình ảnh nội thất bên trong Honda N7X. Tuy nhiên, qua video do hãng Honda tung ra, có thể thấy mẫu xe này được trang bị mặt táp-lô khác biệt hoàn toàn so với BR-V. Trong khi đó, cửa gió điều hòa trung tâm tiếp tục nằm bên trên màn hình thông tin giải trí.

Hình ảnh hé lộ thiết kế nội thất của Honda N7X
Hình ảnh hé lộ thiết kế nội thất của Honda N7X

Cũng như ngoại thất, mặt táp-lô của Honda N7X được thiết kế theo phong cách gọn gàng hơn, tích hợp màn hình trung tâm. Bên cạnh đó là vô lăng mới và 2 cửa gió điều hòa hình chữ nhật ở 2 góc mặt táp-lô.

Honda N7X được trang bị vô lăng mới
Honda N7X được trang bị vô lăng mới

Hiện hãng Honda chưa công bố thông tin về động cơ cũng như thời điểm trình làng của Honda BR-V thế hệ mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về mẫu xe này trong những bài viết sau!

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, n7x, br-v

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe