Xe Hyundai tương lai sẽ dùng loại vô lăng gập đột phá này?

14:01 | 15/10/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc xe ô tô của tương lai rất có thể sẽ sử dụng các công nghệ "ảo diệu" hơn những gì chúng ta đang thấy.

Vì tình hình đại dịch và các triển lãm xe lớn chưa thể mở cửa trở lại, chúng ta không được thấy nhiều mẫu xe concept mới trong năm nay, nhưng thiết kế ô tô chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong vài năm tới.

Những chiếc xe tương lai mà con người vốn chỉ thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng đang dần trở thành hiện thực, và chúng rất có thể sẽ có một diện mạo hoàn toàn khác so với những phương tiện thông thường.

Vô lăng có thể gập lại của Hyundai Mobis

Hyundai Mobis, một trong những nhà cung cấp ô tô lớn nhất toàn cầu và là nhà cung cấp chính cho Hyundai và Kia, đã hé lộ một loại vô lăng sáng tạo, thế hệ tiếp theo mà không giống bất cứ thứ gì hiện có trên thị trường. Sau 2 năm nghiên cứu và phát triển, công ty đã tạo ra một công nghệ vô lăng chưa từng được thương mại hóa cho đến nay.

Về cơ bản, đặc điểm chính của vô lăng thông minh này là khả năng gập lại, tạo thêm không gian cho ghế lái.

Toàn bộ hệ thống dựa trên các bộ phận cốt lõi sáng tạo, bao gồm thiết bị kiểm soát phản lực, cột lái, và cơ chế đường ray trượt cho phép nó di chuyển tới và lùi lên đến 25 cm.

Bên cạnh phiên bản có thể gập lại, Hyundai Mobis còn thiết kế một bản kiểu như hộp chứa đồ, nơi vô lăng thu vào mặt táp lô.

Vô lăng có thể gập lại của Hyundai Mobis

Thiết kế mới cũng tương thích với hệ thống lái Steer by Wire (SBW) của công ty, một công nghệ điều khiển bẻ lái thông qua các tín hiệu điện tử. Hệ thống SBW giúp tối thiểu hóa rung lắc khi lái xe trên đường gập ghềnh, và cải thiện hiệu suất lái trong những điều kiện khác nhau.

Hyundai Mobis không chỉ đơn giản là diễn giải lại các công nghệ hiện có, và thay vào đó là phát triển các công nghệ có thể áp dụng cho những chiếc xe tương lai theo cách hoàn toàn mới,” Jang-don Choi, giám đốc điều hành của Hyundai Mobis cho biết.

Công ty dự định thương mại hóa vô lăng có thể gập lại sáng tạo của mình và phát triển thêm nhiều công nghệ mới “hướng tới tương lai” khác để đáp ứng với sự gia tăng của xe tự lái trên thị trường ô tô.

Là một phần của tầm nhìn cho tương lai, Hyundai Mobis gần đây cũng đã công bố khoản đầu tư hơn 1,1 tỷ USD vào hai nhà máy pin nhiên liệu mới, dự kiến sản xuất 100.000 pin nhiên liệu hydro mỗi năm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe