Xe điện mini Pháp đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ 150 triệu đồng

09:49 | 18/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe độc đáo này được mang tên gọi "Ami" và đến từ hãng xe Pháp Citroen. Được biết, chiếc xe được mang về nước qua một đại lý nhập khẩu xe tư nhân và sẽ có mức giá quy đổi khoảng 150 triệu đồng.

Ami là mẫu xe điện đô thị được Citroen ra mắt cách đây khoảng 1 năm, vào hồi tháng 2/2020. Chiếc xe được mang về nước qua diện nhập khẩu tư nhân này hiện vẫn đang đeo biển số châu Âu và sở hữu ngoại thất màu xám xanh độc đáo. Dù chủ showroom chưa tiết lộ mức giá cụ thể nhưng theo tỷ giá quy đổi, chiếc xe sẽ có giá khoảng 150 triệu tiền Việt Nam đồng.

Đây là loại ô tô hạng nhẹ bốn bánh khá đặc biệt khi có thể lái nó ở Pháp mà không cần bằng lái bởi những người sinh trước năm 1988 hoặc những người trên 14 tuổi có bằng AM (tên EEA ). Và là xe bốn bánh, nó được giới hạn ở tốc độ 45 km/h tại đất nước này.

Ami mang một hình dáng thiết kế đối xứng trước sau, kết hợp với cửa 2 bên mở ngược chiều, tạo cho xe một phong cách "độc-lạ" chẳng giống ai. Đã có những ý kiến cho rằng chiếc xe này gây "hại não" cho những người nhìn thấy nó khi không thể phân biệt được đâu là trước đâu là sau của chiếc xe.

Và để khắc phục đôi chút cho vấn đề này, nhà nhập khẩu tư nhân Việt Nam đã nâng cấp thêm 1 dải nhựa đen trước đầu xe nối liền 2 bên đèn pha, tạo điểm nhấn nhận biết phần đầu xe cho mẫu xe này.

Chiếc xe cũng đặc biệt bởi phong cách thiết kế nội thất của nó. Gần như chiếc xe không có tuỳ chọn trang bị gì đáng kể và tất cả các chi tiết được thiết kế dạng Modun để người dùng có thể tự nâng cấp và thay đổi nó một cách dễ dàng. Xe cũng được trang bị cửa sổ trời.

Chiếc xe điện Mini này được Citroen trang bị động cơ điện 6kW (8 mã lực), và sở hữu tốc độ tối đa ở mức 45 km/h. Bộ pin lithium-ion 5,5 kWh giúp chiếc xe đi được quãng đường tối đa 75 km cho một lần sạc đầy. Đặc biệt, người dùng có thể sạc xe bằng nguồn điện tại gia 220V phổ biến và chỉ mất 3h để có thể sạc đầy chiếc xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Citroen, ami

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe